Nấm đùi gà rim

Không cầu kỳ phức tạp, thi thoảng ăn đổi món ví dụ như với món chay nấm đùi gà sốt cũng sẽ giúp cho các bữa chiều của chúng ta phong phú hơn rất nhiều.

Một đĩa nấm đùi gà nhìn như những ếng thịt đùi ngon nhất được bày trên đĩa với nước sốt mầu sắc đủ đậm kết hợp từ nước tương, dầu hào, gia vị sẽ đánh thức ngay tâm hồn ăn uống của chúng ta.

Bí quyết đầu tiên nằm ở nước sốt. Nước sốt sẽ khiến món nấm này không bị nhạt và kích thích vị giác của chúng ta. Nguyên liệu làm sốt gồm nước tương, dầu hào, gia vị, đường, một xíu ớt bột, tương ớt vừa đủ với khẩu vị, kết hợp với nước lọc, tất cả trộn đều để sẵn sàng cho món chính sau đó.

Với nguyên liệu chính là nấm đùi gà, khi mua nên chọn nấm lớn chút để dễ chế biến và tránh bị tóp lại quá nhỏ trong quá trình nấu. Cắt dọc nấm, không quá mỏng để duy trì độ dai dòn của nấm và dễ tạo hình.

Dùng dao nhỏ khứa đường mắt võng trên thân nấm trước khi cho vào nồi luộc. Nước luộc nên cho tầm 2 củ xả nhỏ và một ít gừng, không cần nhiều để tránh bị nồng. Khâu này sẽ làm cho nấm thêm hương vị, rất là thơm luôn.

Sau đó, luộc mềm rồi vớt ra là cho nấm vào một bát nước đá nhé, khâu này giúp nấm dòn và dai hơn. Sau đó vớt ra đĩa, làm ráo nước, chúng ta chuẩn bị một ít que xiên, cuộn thanh nấm vào rồi cho vào que xiên khoảng 5-6 ếng nấm ép sát vào nhau.

Bắc chảo với dầu ăn đun nóng, ớt sừng để làm mầu mà không bị cay. Cho các que xiên nấm vào, đổ nước sốt lên, đảo đều tay với lửa nhỏ để nấm thấm đều nước sốt cùng gia vị, khi nước sốt hơi cạn dần và nấm có mầu đỏ do thấm ớt và sốt thì chúng ta vớt ra đĩa. 

Rút xiên đổ nấm lên đĩa có sẵn xà lách, cà chua xắt mỏng sẽ là vô cùng tuyệt vời cho món nấm đùi gà từ mặt thẩm mỹ đến thưởng thức.

Món chay nấm đùi gà rim với phần sốt đậm đà ăn kèm với cơm trắng sẽ rất là đưa cơm. Lạ ệng và lại giúp hệ tiêu hóa của chúng ta khỏe mạnh nữa, nhất là khi món chay được chính chúng ta thực hiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Điều này được BS Trương Nhật Khuê Tường, Khoa dinh dưỡng tiết chế, Bệnh viện Đại học y dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ thêm: "Ăn chay thực ra là một chế độ ăn lành mạnh và rất hữu ích cho sức khỏe nếu chúng ta biết ăn đúng cách. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thức ăn chay làm sẵn, chứa nhiều chất cấm, chẳng hạn như hàn the, vì thế việc ăn chay an toàn nhất đó là chúng ta phải sử dụng từ nguyên liệu thô, chẳng hạn các loại đậu hoặc rau, củ... để tạo thành món ăn."