Mong ngóng vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy

Biển người cùng ô tô, xe máy ùn ứ dọc theo đường Láng đã trở thành hình ảnh quen thuộc vào mỗi giờ cao điểm khi lưu lượng phương tiện tăng đột biến mà hạ tầng giao thông của tuyến đường nhỏ hẹp này không đáp ứng nổi.

Hiện Vành đai 2 Hà Nội chỉ còn đoạn giữa tuyến là Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đi trùng với đường Láng) là chưa được mở rộng và xây dựng đường trên cao nên áp lực lên tuyến đường này càng nhân lên gấp bội.

Cùng VOV Giao thông gặp gỡ một người thường xuyên lưu thông trên đoạn tuyến Ngã Tư Sở - Cầu Giấy về việc sớm mở rộng và làm đường trên cao ở đây, để gỡ nút thắt giao thông giữa tuyến Vành đai 2:

PV: Chào anh, rất vui được gặp anh khi anh vừa kết thúc ngày làm việc để trở về nhà.

Xin chào phóng viên của VOV Giao thông, tôi là Dương, là một người rất hay nghe các chương trình của VOV Giao thông

PV: Chiều nào cũng về qua đường Láng, anh mất bao nhiêu thời gian và thấy khó đi nhất ở đâu vậy ạ?

Anh Dương: Cung đường Láng này là tôi đi hàng ngày, đây là tuyến đường đi làm từ nhà tới cơ quan; quãng đường tôi đi làm khoảng 10 km thì tôi mất một nửa thời gian cho tuyến đường từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy, trung bình phải mất nửa tiếng đấy.

Tôi thấy vướng nhất là ở các điểm giao cắt giữa đường Láng với Láng Hạ hay chỗ cầu Trung Hòa, thường ùn rất là đông.

PV: Thế còn vào những ngày mưa gió như hôm nay, anh nghĩ mất bao lâu để qua được đường Láng?

Anh Dương: Mưa gió rồi trời lạnh nên mọi người đi ô tô, nhà ai có ô tô đều lấy ra đi, xe ô tô phủ kín mặt đường luôn nên đi lại trong thời tiết như hôm nay tôi thấy quá cực khổ.

Chắc phải 1 tiếng mới qua được nên cứ bình tĩnh mà đi thôi.

PV: Dường như anh đã quá quen với tuyến đường này nên kiên nhẫn chờ đợi, chứ nhiều người khác thì đang rất sốt ruột, chen lấn. Theo anh, vì sao mà đường Láng đã và đang là nỗi ám ảnh với người tham gia giao thông?

Anh Dương: Có mấy lý do là trục Trường Chinh - Láng là trục đường Vành đai 2 có lưu lượng xe rất lớn mà thiết kế đến hiện thời chỉ đến Ngã Tư Sở là dừng, rồi đường trên cao, đường dưới thấp nhập vào đường Láng thì chị thấy nó rất nhanh dồn vào.

Đường Láng bây giờ quá nhỏ so với lưu lượng phương tiện; đang thiếu một cách tổ chức giao thông thông suốt, hạ tầng liền mạch toàn tuyến.

PV: Vậy có lẽ anh sẽ vui với thông tin Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất ưu tiên cho nghiên cứu triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp (đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy)?

Anh Dương: Tôi nghĩ tuyến đường Vành đai 2 cần phải khép kín từ lâu rồi nhưng có thể do ngân sách, tổ chức xây dựng mà Nhà nước chưa thể một sớm một chiều làm được.

Nhưng nếu ngay trong năm 2024 mà chính quyền quyết tâm hoàn thiện nốt phần đường trên cao của Vành đai 2 thì quá tốt. Và cũng là điều mà tất cả người dân thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này hết sức mong chờ.

PV: Bên cạnh mong chờ, anh có lo việc thi công ở tuyến đường này còn khiến anh di chuyển khó khăn hơn nữa?

Anh Dương: Tôi nghĩ điều đó là chắc chắn, chưa xây dựng gì đã nan giải rồi huống hồ thêm máy móc, vật liệu xây dựng vào thì ùn tắc lớn hơn nhiều nhưng tôi nghĩ chính quyền sẽ có biện pháp nào đấy để nắn chỉnh các luồng giao thông hoặc định ra các lộ trình để giảm tải lưu lượng xe cộ đi qua khu vực thi công.

PV: Vâng, giờ chắc anh đang mong dự án này sớm được triển khai và hoàn thành trong thời gian nhanh nhất?

Anh Dương: Vâng, là người thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này tôi mong chính quyền nỗ lực hết sức bắt tay vào và hoàn thiện sớm tuyến Vành đai 2 này để không còn ai phải than thở về sự vất vả khi đi trên tuyến đường này nữa.

PV: Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện dưới trời mưa gió

Ảnh nh họa: VOV

Giao thông quá tải, ùn tắc liên ên, anh Dương và rất nhiều người người tham gia giao thông ở Thủ đô mong mỏi sớm có giải pháp giải tỏa cho cung đường Láng.

Với dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp (đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy) có tổng mức đầu tư dự kiến 8.500 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ "giải cứu" cho đường Láng, đồng thời phát huy hiệu quả toàn tuyến đường Vành đai 2.