Mở rộng đường Tam Trinh, mong đảm bảo tiến độ

Dự kiến trong tháng 9/2024, quận Hoàng Mai (Hà Nội) sẽ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng để thi công dự án mở rộng đường Tam Trinh sau nhiều năm đình trệ.

Hãy cùng VOV Giao thông trò chuyện với người dân, người tham gia giao thông về mong muốn của họ khi thi công tuyến đường huyết mạch này.

 

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng trò chuyện với anh Trần Quang Tiến, một tài xế taxi ở Hoàng Mai.  Xin chào anh! Anh có thể chia sẻ về việc tham gia giao thông trên đường Tam Trinh hiện nay ra sao?

Đi lại rất khó khăn, nhất là giờ đi làm và giờ tan tầm, người đi làm và các cháu học sinh đi học, đoạn Tam Trinh - cầu Mai Động tắc lắm, cầu Ku0 cũng thế.

Nó tầm nửa tiếng đến 45 phút, đấy là trực tiếp mình bị, còn những trận ùn tắc lâu nhất thì mình không biết.

Người dân, người tham gia giao thông mong việc mở rộng đường Tam Trinh đảm bảo tiến độ, tránh tình trạng ùn tắc đang diễn ra hàng ngày (Ảnh: Minh Hiếu)

Khi được biết về việc đường Tam Trinh sắp mở rộng sau nhiều năm đình trệ, anh cảm thấy thế nào?

Quá là tuyệt vời, vì dự án này quá lâu rồi, khiến người dân đi lại khó khăn.

Vâng, mở rộng đường sá, nâng cấp hạ tầng giao thông là mong muốn của tất cả người dân. Nhưng thực tế đã có không ít trường hợp công trình trên đường khiến người tham gia giao thông mệt mỏi. Với anh, anh có mong muốn gì khi mở rộng đường Tam Trinh sắp tới?

Mình mong muốn làm sao để phần rào tôn, phạm vi công trình và phân làn thế nào để bà con đi lại dễ dàng. Nhiều dự án, công trình xây dựng càng khiến giao thông ùn tắc hơn. Giờ cao điểm có các lực lượng CSGT, dân phòng ra giúp người dân đi lại dễ dàng.

Công trình thi công ban đêm, ngoài 20h trở đi, chứ nếu mà trước 20h thì vẫn ùn tắc lắm. Mình muốn càng nhanh càng tốt, trong vòng 1-2 năm là xong, chứ kéo dài quá thì lãng phí của cải và công sức của nhân dân: đi lại mất thời gian, xăng dầu, ùn tắc,… Cho nên càng nhanh càng tốt.

Vâng, xin cảm ơn anh!         

Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh dự kiến khởi công năm 2016 nhưng liên tục trễ hẹn do khó khăn trong công tác GPMB (Ảnh: Minh Hiếu)

Cũng giống như những người tham gia giao thông mong muốn đẩy nhanh tiến độ dự án, người dân sinh sống trên tuyến đường Tam Trinh còn có thêm nguyện vọng được đền bù thỏa đáng khi thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), như chia sẻ của ông Hoàng Đình Hải:

Hiện tại tôi đang ở 415 Tam Trinh, đất được chia từ các cụ để lại, từ năm 1987 thời vẫn thuộc huyện Thanh Trì. Từ năm 2002 đến giờ, có những năm có giấy mời bọn tôi đến 4-5 lần để đi họp, nói thật là chúng tôi không có thời gian để đi hầu chuyện với cả phường, xã.

Người dân chúng tôi vẫn chấp hành, làm đường thì chúng tôi cũng vui vẻ thôi nhưng phải đền bù, giá cả như thế nào cho hợp lý thì người dân chúng tôi mới chấp nhận được.

Vậy ông có mong muốn gì gửi tới các cơ quan, ban, ngành?  

Tôi cũng chỉ mong muốn dứt điểm và làm đúng tiến độ thôi, chứ bây giờ cứ bảo người dân là nhà “0 đồng”, đền bù theo giá đất nông nghiệp, người ta có giấy tờ đầy đủ, đóng thuế bao nhiêu năm nay thì chắc là khó khăn lắm.

Bây giờ nó chậm đi bao nhiêu thì nhà nước sẽ hao tốn tiền của bấy nhiêu. Nguyện vọng của nhân dân là muốn làm đường to, rộng, đi lại đỡ ùn tắc thì chúng tôi hoàn toàn ủng hộ.

Vâng, xin cảm ơn ông!         

Hiện đường Tam Trinh chỉ rộng khoảng 7-8m, không có dải phân cách, hàng trăm lượt xe trọng tải lớn lưu thông cùng xe máy hàng ngày. Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh dài hơn 3,5km dự kiến khởi công năm 2016 nhưng liên tục trễ hẹn do khó khăn trong công tác GPMB.

Cột mốc hoàn thành GPMB đã được quận Hoàng Mai ấn định là ngày 1/10/2024, phấn đấu hoàn thành thi công trong năm 2025, và người dân, người tham gia giao thông hy vọng lần này công trình sẽ về đích đúng hẹn.