Miến xào tôm

Những ngày đầu tuần công việc bận rộn, tan làm muộn cộng với giao thông đông đúc sẽ khó để chúng ta có thời gian chuẩn bị một bữa ăn cầu kỳ thịnh soạn cho cả gia đình. VOV Giao thông sẽ gợi ý cho các bạn một món ngon dễ làm: Miến xào tôm.

PV: Xin chào chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải. Sau những ngày cuối tuần đãi gia đình bữa cơm cầu kì vì có thời gian thì hôm nay Thuỳ Linh gặp lại anh trong bữa chiều kẹt xe. Rất mong anh có thể tư vấn cho các bạn thính giả 1 món ăn vừa nhanh vừa đầy đủ dinh dưỡng.

Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải: Trong kho tàng ẩm thực Việt Nam có rất nhiều món ăn vừa nhanh vừa đầy đủ dinh dưỡng. Hôm nay tôi sẽ tư vấn cho các bạn một món ăn đủ tiêu chí, đó là ến xào tôm.

Các bạn lựa chọn thực phẩm mua cũng dễ dàng, như ến thì nhiều nhà có sẵn, nấm hương, mộc nhĩ cũng sẵn. Chúng ta chỉ cần mua 1 ít giá, 1 ít hành tây, hành hoa và 1 khay tôm, 1 quả trứng gà.

Ảnh nh họa

Bắt đầu ến chúng ta sẽ ngâm mềm để ráo cắt khúc khoảng 10 phân. Nấm hương, mộc nhĩ cũng ngâm cho mềm rồi rửa sạch thái chỉ ra. Hành tây bỏ vỏ rửa sạch bổ cau khoảng 1cm. Giá rửa để ráo. Tôm xả đông hoặc cho vào lò vi sóng xả đông cho nhanh.

Chúng ta sẽ phi thơm hành khô lên. Xào hành tây trước, rồi cho tôm vào luôn, rồi cho giá. Rồi nêm chút gia vị hạt nêm hạt tiêu rồi để riêng.

Sau đó, chúng ta cho chút dầu ăn vào chảo để xào ến. Nếu muốn nhanh các bạn có thể làm hỗn hợp nước lã, cho gia vị bột nêm, mì chính và cho chút dầu ăn rồi tưới dần nước đó để xào ến cho ngấm nhanh, ến săn sợi và chín nhanh.

Khi ến gần săn thì đập quả trứng vào xào cùng để ến tơi ra. Sau đó cho ra đĩa và cho các loại rau xào kia lên trên là xong rồi.

PV: Yêu cầu kĩ thuật của món ăn là gì, thưa anh?

Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải: Miến xào thì ến phải săn sợi, không được bết nát và không vón cục và không quá nhiều dầu ăn. Các nguyên liệu phân bố hài hoà, hành tây với giá phải chín tới, tôm săn săn thì mới ngon. Vị vừa ăn thơm thơm chút hành chút tiêu nữa. Đây là yêu cầu kĩ thuật của món ăn.

Với hướng dẫn này, hi vọng các bạn đã có thêm món ngon đầy đủ dinh dưỡng để nấu cho gia đình trong những Bữa chiều kẹt xe.