Miến xào bắp cải

Miến xào bắp cải là sự kết hợp bởi hai nguyên liệu chính đầy đủ chất dinh dưỡng đó là miến và bắp cải. Đây là món xào có cách chế biến đơn giản mà bất cứ bà nội trợ nào cũng có thể làm cho gia đình mình.

Đầu tiên, bạn cho ến vào thau nước lạnh, ngâm trong vòng 5 - 10 phút. Khi thấy ếng đã mềm thì vớt ra để ráo. Bắp cải thì bạn cắt cuống đi, rửa sạch. Tiếp theo, bạn đem nấm mèo khô đi ngâm nước lạnh 20 phút hoặc ngâm nước nóng 10 phút.

Sau đó cũng đem cắt sợi dài nhỏ vừa ăn. Hành ngò rửa sạch, rồi cắt khúc ngắn dài tùy sở thích của gia đình bạn.

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi vàng. Sau đó, bạn cho nấm mèo vào xào trước, rồi lần lượt cho cà rốt và bắp cải vào.

Xào khoảng 2 - 3 phút thì nêm nếm gia vị gồm 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 3 muỗng cà phê nước tương, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, ít tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, rồi xào đều thêm khoảng 5 phút.

Cuối cùng bạn cho ến vào xào tiếp, rồi nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi trộn đều tay cho thấm đều gia vị, tắt bếp. Bạn cho hành ngò vào vừa để cho món ăn thêm ngon, tăng vị vừa để trang trí cho món xào thêm hấp dẫn.

Chỉ cần vài bước đơn giản như vậy, chúng ta đã có một món bắp cải xào ến nóng hổi, đầy hấp dẫn. Sợi ến dai dai, thơm mùi gạo, ăn với với cà rốt, bắp cải ngấm gia vị, nấm mèo thì giòn giòn là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ, vừa no bụng vừa kích thích vị giác khi ăn những món ăn khác!

BS CK2 Huỳnh Tấn Vũ, đến từ bệnh viện đại học y dược thành phố Hồ Chí Minh nhé chia sẻ về công dụng của bắp cải:

"Bắp cải ngoài vấn đề thực phẩm thì nó còn có nhiều công dụng rất tốt với sức khỏe. Trong đó có chứa rất nhiều chất. Đầu tiên là 90% nước, chứa đạm, đường, chất xơ, chất khoáng gồm có canxi, magie, kali rồi các vitan như vitan C, PP, B.

Và ngày nay y học hiện đại đã chứng nh bắp cải có rất nhiều công dụng trong phòng và chữa bệnh; hỗ trợ trong vấn đề phòng, chống ung thư, như là tạo enzym ức chế khối u cũng như là hỗ trợ điều trị ung thư. Ngoài ra bắp cải tạo ra sức đề kháng cho cơ thể. Trong bắp cải có chứa vitan U giúp trong điều trị các bệnh lý về dạ dày."