Miến cua bể nước

Trong một ngày tiết trời Hà Nội lạnh như thế này chúng ta sẽ cùng đón chờ tư vấn của chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải món ăn vừa nấu nhanh vừa đầy đủ dinh dưỡng.

Khi chúng ta đi làm về không có nhiều thời gian thì món này rất đơn giản và tôi cũng hay làm ở nhà. Chúng ta sẽ vào siêu thị mua ến, mua độ 2 con cua bể to to, mua ít giá, hành hoa và rau dăm, hành khô.


Làm rất đơn giản thôi. Các bạn mua cua bể về rửa thật sạch, lấy bàn chải đánh cọ sạch, xong tách mai cua, cắt bỏ hết yếm phổi rồi rửa lại lần nữa. Sau đó cho vào nồi luộc cua tầm 5-7 phút. Cho cua ra để nguội gỡ lấy thịt.

Nước dùng cua các bạn có thể cho thêm chút nước ấm để pha chế thêm để làm ến cho dễ. Miến ngâm nở, cắt khoảng 10cm. Hành hoa rau dăm nhặt rửa sạch. Phần củ hành có để 10cm để chần cho lên trên bát. Hành khô băm nhỏ để xào thịt cua. Phần giá rửa sạch để ráo.

Nước dùng ến thì nước cua hoà thêm nước ấm, phi khô nửa chỗ hành khô băm rồi cho vào nước dùng, sau đó nêm chút hạt nêm mì chính, nước mắm ngon cho có vị thanh vừa là được. Đun sôi lăn tăn là được.

Phần hành khô còn lại phi xào cùng thịt cua cho săn lên. Thế là bắt đầu ến chần trong nước dùng cua, cho vào bát cho thịt cua xào lên trên. Cho một chút giá nữa. Xong rắc hành rau dăm lên và chan nước dùng, cho hành trần lên ăn nóng, Cho chút tiêu, ăn kèm dấm tỏi, tương ớt rất ngon.

Cái món ến cua nước này vừa đơn giản, vừa ngon lại còn đủ chất nữa. Rất thuận lợi, tôi thấy siêu thị bán cua bể rất nhiều nên tìm mua không khó.