Lowkey

Lowkey là một trong những cụm từ cực kỳ hot trên mạng xã hội hiện nay với các câu nói trending như LowKey Boy, cuộc sống Low Key. Vậy lowkey là gì?

Lowkey là từ tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là khiêm tốn, không phô trương, được sử dụng để nói về những con người có lối sống kín đáo. Trong một số lĩnh vực khác nhau, lowkey sẽ có ý nghĩa khá khác nhau.

Ban đầu, low key được dùng chủ yếu trong âm nhạc, để chỉ giọng trầm, ấm hoặc âm thanh thấp. Nhưng đến nay, từ lowkey được Gen Z sử dụng phổ biến hơn trên mạng xã hội với ý nghĩa gần với nghĩa gốc của tiếng Anh, để êu tả một người hoặc một phong cách sống kín đáo, khiêm tốn, không khoe khoang, phô trương, biết kiềm chế cảm xúc, sâu lắng, nhẹ nhàng

Trên mạng xã hội, gen Z sử dụng từ lowkey để chỉ những người kín tiếng, gần như hoặc không hay đăng ảnh lên mạng xã hội, ít bạn bè. Dấu hiệu của 1 người sống lowkey trên mạng xã hội dễ nhận thấy nhất chính là ít hoặc không công khai hình ảnh, thông tin cá nhân, hoạt động thầm lặng hay ít thả tương tác, bình luận, chia sẻ.

Ngoài ra, những người này cũng khiêm tốn, ít hoặc không thích nói, chia sẻ về bản thân, hiếm khi bộc lộ cảm xúc của mình.

Ảnh nh hoạ

Vậy vì sao lowkey lại thành trend trên mạng xã hội?  Với giới trẻ, lowkey tạo thành một xu hướng ở "thế giới ảo". Không ít người nghĩ nó bí ẩn và làm tăng tính hiếu kỳ của cư dân mạng. Điều này cũng khiến những người lowkey trở nên có sức hút hơn.

Đi kèm với từ lowkey, các cụm từ như người sống low-key, low-key girl, low-key boy,... được giới trẻ sử dụng khá nhiều trong thời gian qua

Trong đó, trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là trên Tiktok, từ lowkey boy có tần suất xuất hiện áp đảo hơn cả. Cụm từ Lowkey boy được Gen Z dùng để chỉ những người con trai có tính cách khiêm tốn, sâu lắng, nhẹ nhàng và rất kín đáo. Đây cũng được xem là hình mẫu lý tưởng của rất nhiều cô gái. Do đó, mọi người luôn bày tỏ sự yêu thích với những chàng trai lowkey.

Mở rộng ra ngoài phạm vi mạng xã hội, sống low-key còn có nghĩa là ai đó có tính cách sâu lắng, sống trầm tư và kiệm lời.