Hoa thiên lý xào thịt bò (PS 11/10)

Hoa thiên lý thơm mát, giòn ngon kết hợp cùng vị ngọt đậm đà của thịt bò trong món thịt bò xào hoa thiên lý khiến cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn, ấm cúng.

Theo tiêu chí ngon bổ hợp lý về mặt thời gian và dinh dưỡng, mâm cơm chiều nay mà VOV Giao thông xin gợi ý tới các bạn có các món sau: Mực xào cần tỏi, hoa thiên lý xào thịt bò, đậu phụ luộc chấm gia vị và món canh rau dền.

Vì sao mà các bạn thấy có tới 2 món mặn? Đó là để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho các thành viên khác nhau trong gia đình, bởi các cháu nhỏ thì đôi khi lại thích thịt bò hơn mực chẳng hạn. Chúng ta có thể linh hoạt để thay thế nhé.

Trong nhóm món ăn này thì VOV Giao thông thấy khoái khẩu nhất là hoa thiên lý xào thịt bò. Hoa thiên lý thơm mát, giòn ngon kết hợp cùng vị ngọt đậm đà của thịt bò trong món thịt bò xào hoa thiên lý khiến cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn, ấm cúng.

Chúng ta chế biến nhé: Thịt bò mua về cắt mỏng theo thớ thịt nằm ngang để thịt bò không bị dai. Hoa thiên lý nhặt sạch, ngâm trong nước lạnh 10 phút rồi rửa sạch, để ráo, chần nhẹ qua nước sôi có pha muối khi xào rau sẽ nhanh chín và có màu xanh hấp dẫn. Trước khi xào các bạn nhớ ướp gia vị như mắm tiêu, dầu mè …cho thịt bò thêm phần đậm đà nhé.

Bắt chảo lên bếp, cho vào 3-4 muỗng dầu ăn, đến khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm. Sau khi tỏi đã thơm và vừa xém vàng thì cho thịt bò vào xào cho chín rồi đổ thịt bò ra 1 cái chén. Tiếp đến, cho hoa thiên lý vào đảo đều rồi cho ½ muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào vào.

Xào đến khi hoa chín thì cho thịt bò vào đảo đều khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

Lưu ý: Bạn không nên xào thịt bò và hoa thiên lý cùng lúc ngay từ ban đầu, vì thịt bò chín rất nhanh, còn hoa thiên lý cần xào lâu hơn nên nếu xào cùng 1 lúc thì thịt bò sẽ bị dai, mất ngon.

Món chính hoàn thành rồi, sau đó là chúng ta thưởng thức với cơm nóng sốt thôi các bạn. Kết hợp với đậu phụ luộc và canh rau dền thì quả là mâm cơm tuyệt vời.

Đánh giá về mâm cơm này, PGS, TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng Quốc gia cho biết: "Đây là mâm cơm giàu dinh dưỡng khi kết hợp có cả hải sản và thịt bò khá nhiều đạm. Tuy nhiên đã được cân bằng lại giữa đạm động vật và đạm thực vật bằng đậu phụ và rau dền. Mâm cơm này dành cho người cần bổ sung sức khỏe".

Sau cả một ngày dài làm việc việc hồi phục sức khỏe luôn là điều cần thiết và bữa cơm chiều vừa rồi sẽ mang lại cho các bạn điều đó. Tuy nhiên hãy chú ý rằng, việc ăn tối quá muộn sẽ không tốt cho tiêu hóa các bạn nhé.