Hà Nội trong những cây kem

Đi trên những con phố của Hà Nội trong cái nắng gắt mùa hè, chắc chắn ai đó sẽ mong được thưởng thức một cây kem mát lạnh giải nhiệt, xua tan cảm giác oi bức. Nhất là với du khách đang trong chuyến đi khám phá các địa danh nổi tiếng của thủ đô và phải đi bộ nhiều giờ ngoài phố.

Đây là lý do mà những cây kem đặc biệt, mô phỏng Tháp Rùa, Văn Miếu, cầu Long Biên, Ô Quan Chưởng… được bán trên xe lưu động đang trở thành xu hướng, được các bạn trẻ và khách du lịch rất yêu thích khi tới Hà Nội.

Ngay trước nhà thờ lớn Hà Nội, một nhóm du khách cả ta lẫn tây đang vây quanh một chiếc xe bán kem di động để lựa chọn cho mình vị kem yêu thích. Họ băn khoăn và mất nhiều thời gian hơn khi phải lựa chọn giữa rất nhiều cây kem rực rỡ sắc màu, in 3D các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Những người bạn tới từ khắp nơi, từ Đà Nẵng ra Hà Nội, từ Malaysia hay Nam Phi tới đây đều yêu thích vị kem mềm mịn, không quá ngọt và có hình Nhà thờ lớn để tiện “check-in”:

PV: Chị thấy ý tưởng kem địa danh này như thế nào?

"Rất ok đấy. Ấn tượng bởi sẽ khiến tò mò địa điểm trên cây kem này. Một lát tụi em sẽ đến từng nơi để xem".

"Ý tưởng rất sáng tạo và độc đáo. Tôi chưa từng thấy cây kem nào có hình địa danh như thế này. Đây là lý do tôi thử nó".

"Tôi yêu Việt Nam, con người, địa danh và đồ ăn đều tuyệt vời. Tôi chọn kem hình Nhà thờ lớn vì chúng ta đang đứng ở đây. Rất ngon".

Giống như một gợi ý thú vị, nhiều du khách sẽ tò mò và tìm hiểu về địa danh trên những cây kem khi chưa từng đặt chân tới

Lấy cảm hứng từ thành công của loại kem in hình các địa danh nổi tiếng đã từng "gây sốt" một thời gian dài tại Trung Quốc, dự án "Kem que địa danh" đã mô phỏng thành công 11 địa danh nổi tiếng ở Thủ đô với giá bán mỗi cây kem này chỉ bằng 1/3.

Xe đạp điện chở kem phiên bản thân thiện môi trường của anh Đạt đang được rất nhiều người tìm kiếm. Bởi để phục vụ được nhiều người yêu kem, anh Đạt thường không đứng cố định mà dừng lại bất cứ khi nào có khách:

PV: Anh sẽ đến địa danh nào của Hà Nội với xe kem di động này vậy?

"Anh đi khắp nơi Ô Quan Chưởng, Bờ Hồ, Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, chợ Đồng Xuân. Đến địa danh có nhiều khách du lịch tới đấy ạ? Đúng vậy".

Hai cô gái người Trung Quốc cũng mua mỗi người một cây kem địa danh để check-in
Xe đạp điện chở kem địa danh đang được rất nhiều người tìm kiếm

Chiếc xe bán kem dạo xuất hiện trên phố một ngày, không khỏi khiến bộ hành nhớ lại ký ức một thời. Chỉ cần nghe tiếng còi quen thuộc, những đứa trẻ ngày ấy tranh nhau xúm lại quanh một chiếc xe đạp chở thùng gỗ đầy kem xanh đỏ tím vàng chỉ toàn đá, có vị ngọt giá 200 đồng.

Nếu thuở ấy, mỗi một cây kem mùa hè chứa đựng đầy ắp niềm háo hức của đứa trẻ thì ngày nay, mỗi cây kem mô phỏng địa danh nổi tiếng của Hà Nội cũng đã mang đến cho các khách hàng bao ngạc nhiên, yêu thích và cảm giác mát lạnh trong vị ngọt béo giữa nắng nóng mùa hè.

Dù rằng, chiếc xe kem đã trở lại phố nhưng dưới phiên bản thân thiện với môi trường hơn và những cây kem cũng đã khác. Để có thể thu hút thêm nhiều khách hàng, người bán đã sáng tạo ra sản phẩm mới, phác họa, tạo hình những điểm du lịch kiến trúc phức tạp hơn trên cây kem để níu chân du khách.

Người bán đã sáng tạo ra sản phẩm mới, phác họa, tạo hình những điểm du lịch kiến trúc phức tạp hơn trên cây kem để níu chân du khách

Và giống như mong đợi, ý tưởng này đã nhanh chóng tạo xu hướng, thu hút thêm nhiều người tò mò, check in và thử hương vị. Sau Hà Nội, trào lưu làm kem địa danh nhanh chóng lan tỏa tại nhiều điểm tham quan ở TP Hồ Chí Minh, Hà Giang, Đà Lạt, Tây Ninh...

Giống như một gợi ý thú vị, nhiều du khách sẽ tò mò và tìm hiểu về địa danh trên những cây kem khi chưa từng đặt chân tới hoặc một lần nữa trở lại check in cùng cây kem trên tay.

Mỗi một nhóm khách hàng tỏa đi khắp nẻo đường sau khi mua được cây kem ưng ý, là một lần câu chuyện lịch sử được kể theo cách gần gũi hơn, giúp mỗi người hiểu thêm về văn hóa Việt.