Theo đó, sản lượng hành khách bắt đầu phục hồi từ đầu quý II-2022 (quý II-2022 tăng 124,1% so với quý I-2022, gấp 2,2 lần; quý III-2022 tăng 1% so với quý II-2022).
Đến hết tháng 9/2022, mạng lưới vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn Hà Nội gồm 154 tuyến, 4.396 điểm dừng, 351 nhà chờ, 5 điểm trung chuyển, 120 điểm đầu cuối và 12,9 km đường dành riêng cho xe buýt.
Mạng lưới xe buýt tiếp cận đến 30/30 quận, huyện, thị xã (đạt tỷ lệ 100%); 510/579 số xã, phường thị trấn (đạt 88,1%); 65/75 bệnh viên (đạt 87%); 192/286 số trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông (đạt 67%); 27/27 khu công nghiệp lớn (đạt 100%); 33/37 khu đô thị (đạt 89,2%); 22/24 làng nghề (đạt 91,6%), 23/25 khu di tích lịch sử văn hóa, khu du lịch (đạt 92%) và kết nối với 7 tỉnh, thành lân cận (Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hòa Bình, Vĩnh Phúc).
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho biết, nhằm từng bước phục hồi hoạt động của xe buýt trong 9 tháng qua, Thành phố đã mở mới và đưa vào hoạt động 11 tuyến buýt. Trong đó có 5 tuyến buýt kết nối với tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông.
Bên cạnh đó là 6 tuyến xe buýt điện, nâng tổng số tuyến xe buýt điện của toàn mạng lên 9 tuyến. Điều chỉnh tạm thời lộ trình đối với 35 tuyến buýt theo tổ chức giao thông chung.
Hợp lý hóa lộ trình, mở rộng vùng phục vụ của xe buýt đối với 8 tuyến buýt. Điều chỉnh thời gian biểu chạy xe đối với 14 tuyến buýt để phù hợp với điều kiện vận hành và nhu cầu đi lại của người dân,...