Hà Nội: Cháy chung cư mini, có người tử vong

Vào khoảng 23h30 đêm qua (12/9), tại một chung cư mini cao tầng nằm sâu trong hẻm 29/70 Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra cháy lớn. Lửa bùng phát dữ dội, cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn bên trong chung cư có nhiều người.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều động gần 20 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường dập lửa.

Tuy nhiên, do nơi xảy ra cháy nằm trong ngõ sâu nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Xe chữa cháy chỉ có thể đỗ cách hiện trường 300-400m; lực lượng chức năng phải dẫn vòi rồng vào ngõ sâu để dập lửa.

Đến khoảng 2h sáng 13/9, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy. Các chiến sĩ tiếp tục phun nước từ tầng 3 đến tầng 9, tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong toà nhà.

May mắn, một số người được cứu ra ngoài sau nhiều giờ mắc kẹt trong chung cư. Lực lượng chức năng đã đưa nhiều nạn nhân rời hiện trường tới bệnh viên cấp cứu. 

Đại tá Phạm Trung Hiếu - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP. Hà Nội chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC triển khai 2 đường vòi chữa cháy bằng bọt, tiếp tục xử lý vụ hỏa hoạn.

3h08, một nữ nạn nhân được lực lượng Cảnh sát PCCC đưa ra ngoài. Tới thời điểm này, sơ bộ có khoảng 6 nạn nhân được đưa ra từ chung cư và chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện.

4h30, lực lượng chức năng và người dân tiếp tục đưa 3 nạn nhân (2 trẻ em và 1 người lớn) ra bên ngoài.

Ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình tập trung nhiều chung cư ni, nhà trọ, thu hút sinh viên của nhiều trường đại học lớn gần đó như: Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và

Đến 4h42, lực lượng chức năng bắt đầu đưa các nạn nhân xấu số ra bên ngoài.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, Lãnh đạo Thành phố, lực lượng công an Thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

Đến 05h ngày 13/9/2023, thống kê sơ bộ: đã cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Lực lượng chức năng phong toả hiện trường vụ cháy và tiếp tục công tác cứu hộ 

Lửa bùng phát dữ dội, cột khói đen bốc cao hàng chục mét.