Gỏi xoài khô gà

Các món gỏi trộn luôn được yêu thích bởi ngoài độ thơm ngon thì còn là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa các nguyên liệu với nhau. Khô gà đã là 1 món ăn vặt rất quen thuộc với nhiều người hiện nay. Và chỉ cần 1 chút biến tấu với xoài, chúng ta đã có ngay món gỏi xoài khô gà.

 Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

 

PV: Chào chị Hồng Quyên, chúng tôi đang chờ đợi xem hôm nay chị sẽ mời thính giả vào bếp với những nguyên liệu gì và có dễ tìm không thưa chị?

Không chỉ là Khô gà, không chỉ là xoài, mà còn cả topping là tóp mỡ nữa. Chúng ta chiều nay sẽ cùng nhau làm Gỏi xoài khô gà tóp mỡ nhé mọi người.

Đầu tiên về nguyên liệu:

Xoài xanh 500 gr  (khoảng 2 trái);  Cà rốt 1 củ (khoảng 300gr;  Khô gà 100 gr ; tóp mỡ (300gr); Lạc rang (30gr);  Hành tím 3 củ; Tỏi khoảng 10 tép; Hành tây 2 củ;  Ớt hiểm 2 trái;  Tương ớt 1 thìa canh;  Nước mắm 1.5 thìa canh;  Dầu ăn 4 thìa canh;  Đường 3.5 thìa  canh.

PV: Những nguyên liệu quá đơn giản và dễ tìm, các bạn có thể vào bất cứ 1 siêu thị nào để lựa chọn các loại nguyên liệu và thực phẩm trên. Và giờ là cách làm nào.

Đối với xoài và cà rốt khi mua về bạn cắt đầu, dùng dao bào gọt vỏ, sau đó rửa sạch, để ráo. Kế đến, cắt thành sợi vừa ăn là được. Để cà rốt được giòn ngon hơn bạn có thể ngâm cà rốt với ít đường trước khi trộn gỏi nhé.

Làm nước trộn gỏi: Lấy 1 cái bát cho vào 3.5 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh nước lọc, nước cốt của 3 trái tắc, 1.5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt, 2 trái ớt hiểm cắt sợi cùng toàn bộ phần tỏi còn lại và hành tím cắt lát vào, tiến hành trộn đều hỗn hợp lên với nhau là được.

Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn lấy cái thau rồi cho tất cả xoài và cà rốt cắt sợi, 2 củ hành tây lột vỏ bào mỏng, 20gr rau răm rửa sạch cắt khúc, 300gr tóp mỡ cùng tỏi phi thơm, 100gr khô gà, 30gr đậu phộng rang và phần nước sốt vào, tiến hành trộn đều lên với nhau rồi nêm nếm vừa ăn, cho ra dĩa.

PV: Cảm ơn chị Hồng Quyên, Vậy là, gỏi xoài khô gà tóp mỡ đã được hoàn thành rồi đó! Xoài và cà rốt vẫn giữ được độ giòn vẹn nguyên, quyện với khô gà mặn mặn cay cay, tất cả đều thấm đậm gia vị quá đỗi cuốn hút các bạn ạ!