Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Hiện nay, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ rào, di dời máy móc thi công, lòng đường tại đoạn này rộng từ hơn 16m đến khoảng 21m.

Nhưng khi đi qua đoạn này, lên tới chợ hoa Quảng Bá dẫn lên phía Lạc Long Quân, cầu Nhật Tân thì lòng đường lại thu hẹp để tiếp tục thi công toàn dự án.

Để nắm bắt rõ hơn về tình hình giao thông tại khu vực này sau khi tháo dỡ một đoạn rào thi công, xin mời quý vị và các bạn cùng tới với cuộc trò chuyện sau đây:

Xin chào các anh ạ!

Xin chào toàn thể anh em lái xe trên đường, mình là Nguyễn Thành Lê, lái xe công nghệ.

Tôi tên là Đào Trọng Đông, tôi là tài xế lái xe công nghệ.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) tiếp tục thi công

Cảm ơn các anh đã tham gia cuộc trò chuyện hôm nay. Vừa qua khoảng 260m từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm đã được tháo rào chắn, các anh thấy tình hình giao thông tại đây như thế nào?

Anh Đông: Dạo này tôi đi qua đấy thấy cái nút từ Lạc Long Quân về vẫn tắc, từ Xuân Diệu Xuống thông xe rồi sẽ giảm hơn nhiều, còn từ trên này về vẫn tắc lắm, đường xấu.

Anh Lê: Tình hình giao thông ở đấy vào khung giờ cao điểm hay bị ùn lại, mặt đường chỗ đấy hiện tại người ta cũng chỉ thảm tạm thôi, cũng chưa hoàn chỉnh lắm gọi là thông xe kỹ thuật mà.

Thế nên đoạn đấy nó rộng quá, khi mà nhiều phương tiện đi đến đấy có một số đi rất nhanh, thậm chí nhiều phương tiện đi ẩu, chuyển làn sai hướng, khi rộng như thế thường thường người ta chủ quan, lao nhanh, khi lên đến trên bị thắt nút cổ chai lại sẽ bé, gây ùn ứ, khi dòng phương tiện đang di chuyển thành 3-4 làn lên đấy chỉ dồn lại một làn thì đương nhiên là nó sẽ bị ách tắc.

Đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo do

Như anh Lê vừa chia sẻ ở trên thì anh có lo ngại về việc gây ùn ứ giao thông khi đoạn từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu rộng, nhưng khi đi qua đoạn này, tới chợ hoa Quảng Bá thì lòng đường lại thu hẹp để tiếp tục thi công toàn dự án. Nỗi lo của anh Lê có phải là nỗi lo của anh Đông không?

Anh Đông: Nó đúng với tình hình thực tế là như thế, đang to nó thắt vào nhỏ mọi người cứ dồn chen từ ngoài vào trong, nếu như xếp hàng lần lượt thì nó sẽ đỡ hơn, đây cứ ngoài chen…ngoài chen… người nọ mạnh hơn thì chen vào sẽ gây ra tình trạng là ùn.

Anh Lê: Từ chỗ ngõ 310 Nghi Tàm lên tới chỗ chợ hoa công trường người ta đang thi công vào cung giờ cao điểm hay bị ùn lại, nhiều người biết đường có thể vòng tránh ra chỗ đê quai hoặc đường gom ngoài đê.

Nói chung đi vào khung giờ cao điểm mà mình chạy số sàn thường xuyên nữa thì hơi căng, cứ nhích…nhích từng tí một thì ra vào số liên tục, đệm phanh liên tục. Nhiều khi nhích một tí cái là đã phải ra số rồi, chưa kịp ga đã phải ra số vào số rồi để di chuyển.

Từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu rộng, nhưng khi đi qua đoạn này, tới chợ hoa Quảng Bá thì lòng đường lại thu hẹp để tiếp tục thi công

Ngoài vấn đề lưu lượng phương tiện lưu thông qua tuyến Âu Cơ – Nghi Tàm đông khi vẫn đang trong quá trình thi công lòng đường bị thu hẹp, các anh còn thấy tại đây có vấn đề nào khác dẫn tới áp lực giao thông tăng cao tại tuyến này không ạ?

Anh Lê: Vào các khung giờ cao điểm nên cấm loại xe khách khổ lớn, giảm tắc, mọi người biết xe 45 chỗ chở khách hợp đồng chiếm mất một làn, mà đi một trục đường như thế thì gây ùn tắc, không đi được luôn, xe vào đấy thì sẽ che khuất tầm nhìn xe nhỏ hơn.

Về cuối cuộc trò chuyện, các anh có mong muốn gì gửi tới ngành chức năng để tình hình giao thông trên tuyến Âu Cơ – Nghi Tàm bớt ùn tắc hơn trong quá trình đưa dự án về đích?

Anh Đông: Mong muốn của tài xế là sớm thông xe toàn tuyến để giao thông thuận lợi hơn. Cơ quan chức năng tổ chức một là phân luồng để giảm ùn tắc từ to vào nhỏ, cái thứ 2 là cơ quan chức năng sẽ xử lý xe không được phép đi vào tuyến đường để giảm thiểu ùn tắc.

Anh Lê: Chắc cũng phải có biện pháp để phân luồng. Ví dụ như vào giờ cao điểm có các lực lượng chức năng. Bản thân là người lái xe mình cũng mong muốn dự án hoàn thành càng sớm càng tốt, mong người dân đi lại ổn định, rất đồng hành với dự án

Một lần nữa rất cảm ơn các anh đã tham gia cuộc trò chuyện của VOV Giao thông!

Tại những đoạn lòng đường thu hẹp đều có biển báo

Theo quan sát của phóng viên VOV Giao thông tại đoạn đường mới tháo bỏ rào chắn thi công tại dự án Âu Cơ – Nghi Tàm, ngay tại đoạn chuyển giao giữa đoạn đường to rộng mới thông sang đoạn đường hẹp có rào chắn thi công có cắm biển báo đường bị hẹp. Rất mong quý vị thính giả khi chúng ta di chuyển qua tuyến Âu Cơ – Nghi Tàm sẽ chú ý quan sát biển báo, đi đúng tốc độ, giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, theo thông tin chúng tôi cập nhật, tuyến đường được thông xe kỹ thuật trong quý III/2024, từ nay đến thời gian thông xe kỹ thuật toàn tuyến, rất mong cơ quan chức năng có phương án phân luồng, cũng như biện pháp xử lý xe không được phép di chuyển qua đây để đảm bảo giao thông thông suốt.