Giao thông gặp khó vì mở rộng rào thi công hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng

Trong vài ngày trở lại đây, tại khu vực thi công hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng (Hà Nội), rào chắn đã mở rộng để phục vụ công tác thi công. Tại ngã ba Giải Phóng – Kim Đồng, phía đường Giải Phóng, rào được mở rộng sang phía Kim Đồng tạo thành đoạn vòng cung.

Còn ở đường Kim Đồng rào mở rộng, lòng đường 2 bên bị thu hẹp. Ngay bây giờ hãy cùng phóng viên VOV Giao thông trò chuyện với những người tham gia giao thông để nắm bắt tình hình giao thông sau khi mở rào chắn thi công tại khu vực này.

Xin chào 2 anh.

Gửi lời chào quý vị khán giả VOV Giao thông, tôi là Phạm Văn Duy

Xin chào các bạn, mình là lái xe Grab car,mình là Hiển.

Đường Kim Đồng mở rộng rào, lòng đường 2 bên thu hẹp lại

Hiện rào chắn tại khu vực thi công hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng được mở rộng, 2 anh thấy tình hình giao thông tại đây như thế nào?

Anh Hiển: Từ hôm mở rộng rào chắn ra đi lại rất khó khăn, tắc đường nhiều lắm, càng vào giờ cao điểm càng tắc mạnh. Các giờ bình thường đã đông rồi bởi cái nút ấy rất nhiều người tham gia giao thông, trong đó có bến xe Giáp Bát họ đi ra nữa.

Các xe to họ quay đầu với cả hàng rào mở rộng ra tự nhiên cái lượng người tham gia giao thông càng đông lên đường hẹp lại đi rất tắc. 

Khu vực rào chắn trên đường Giải Phóng, theo hướng từ cầu vượt Vọng đi về phía bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm

Anh Duy: Tức là mở rào chắn đến nay ngày thứ 3. Tức là hiện nay đường về và đường lên chỗ Kim Đồng rẽ sang. Tức là đèn xanh đèn đỏ sang là ùn tắc chỗ Giải Phóng lối lên này này, nó tắc vì Kim Đồng sang. Trong Kim Đồng sang mà, hướng quay đi Văn Điển, thì nó ùn tắc bên này thì Giải Phóng bên kia là ảnh hưởng.

Căn bản giao thông đường Kim Đồng bây giờ giữa thì ngăn, 2 vỉa bên trong thì hẹp nữa, ùn tắc trong này. Chỗ rào chắn ấy, thì tôi thấy cả đường từ Lê Duẩn về Văn điển thì quá lớn, từ Văn Điển lên Lê Duẩn thì quá hẹp.

Rào chắn lấn ra trước đường một chiều của bên Văn Điển đi Lê Duẩn, nó lượn ra nhiều quá, chỗ hàng rào kia lấn sang bên đây quá nhiều, lấn sang Kim Đồng nhiều quá, người dân, với công an mãi không đi được, vất vả hết.

Đường Kim Đồng rào chắn, lòng đường thu hẹp, một số người điều khiển xe máy bất chấp đi ngược chiều

Vâng, sự ùn tắc này đều khiến cho người tham gia giao thông mệt mỏi, chưa kể ngày gần đây Hà Nội lúc nắng thì nắng rất gắt, còn mưa thì cũng mưa rất to!

Anh Hiển: Nói chung số sàn rất vất vả, đi thẳng đường trường không sao, đi đây dồn phanh, dồn ga liên tục rẽ rất mệt mỏi. Nếu như có xuất hiện lực lượng hỗ trợ giao thông thì tình trạng giao thông đông nhưng nó di chuyển đều.

Khi không có lực lượng hỗ trợ giao thông thì họ lại kiểu mạnh ai người đấy đi gây xung đột, ùn tắc, nếu không giải quyết nhanh gây ùn tắc cục bộ luôn. 

Anh Duy: Từ giờ cao điểm mà bây giờ chiều tối ý, từ chân cầu vượt về tới bến xe Giáp Bát là ùn tắc rồi. Xe máy thì luồn lách được khổ nhất là cái ô tô, xe mách còn lách lách được ô tô thì theo luồng này này…bây giờ ùn tắc rồi. 

Các công nhân đang hoàn thành việc rào chắn

Anh Hiển: Xe khách họ ra nhưng xe rất to họ ra quay đầu xe có phải họ đi ngay đâu, cũng có trường hợp họ đón khách, bốc hàng cái tình trạng chậm dần lại, mỗi người một chút, một chút đấy chậm lại là gây ách tắc rất nhiều.

Vâng, cũng theo ghi nhận của chúng tôi, khoảng 16h30 chiều 12/6, tại đường Kim Đồng xuất hiện việc xe dừng để bốc, xếp hàng. Lòng đường đã bị thu hẹp còn xuất hiện hiện tượng này khiến cho các phương tiện di chuyển hết sức vất vả. Để giảm thiểu ùn tắc trong quá trình thi công hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng các anh có mong muốn gì?

Anh Duy: Chỉ có mỗi cái bây giờ đường Kim Đồng không được quay hết cả lên, bây giờ các phương tiện giao thông từ 16 chỗ chửo lên là phải đi thẳng vì căn bản mỗi một cái xe quay đầu vào thì trong người ta chưa thoát được lại đứng lại gây cản trở đoạn Kim Đồng, có một làn đường thôi mà làn đường ô tô còn hẹp.

Cũng mong muốn cơ quan chức năng bắt những cái xe dừng đỗ bắt khách trong đường Kim Đồng để đỡ ùn tắc và bây giờ nếu như cơ quan chức năng có camera thì lắp vào để quan sát, để ô tô đỡ dừng đỗ bắt khách để cho cơ quan người ta xử lý. 

Tại đường Kim Đồng có một số xe ô tô dừng bốc xếp hàng hóa

Anh Hiển: Mong muốn nhà thầu thi xong nút này cho hoàn thiện và mong lực lượng chức năng luôn luôn hỗ trợ để cho anh em giao thông thuận tiện. Tất nhiên là công trình nào nó cũng sẽ gây ùn tắc một thời gian đầu vì còn bỡ ngỡ vật cản trên đường rồi biển báo, biển hiệu.

Nhưng mình nghĩ có cơ quan chức năng sẽ đỡ tắc hơn. Hoàn toàn ủng hộ công trình cũng nhất chí thôi, mong nhà thầu đẩy nhanh tiến độ và lực lượng chức năng hỗ trợ người dân trong giờ cao điểm này. 

Tại khu vực rào chắn phục vụ công tác thi công hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng có lực lượng chức năng điều tiết phân luồng giao thông
Vị trí rào chắn trên đường Giải Phóng

Hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng là công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 – 2025. Theo mong muốn của người dân, trong quá trình thi công các đơn vị sẽ có phương án mở rộng rào một cách phù hợp cùng với đó có phương án phân luồng để giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Cùng với đó, người dân mong rằng, đơn vị chức năng sẽ xử lý nghiêm tình trạng xe ô tô khách dừng, đỗ đón, trả khách sai quy định tại đây để đảm bảo giao thông thông suốt!