Đùi gà chiên giòn (PS 22/11)

VOV Giao thông sẽ mang tới cho các bạn một mâm cơm khá phong phú, đó là Đùi gà chiên giòn, thịt lợn xào bông hẹ và canh bầu nấu bề bề...Dụng ý của chương trình đó là ưu tiên cho việc cung cấp năng lượng trong ngày trời lạnh các bạn nhé. Món chính chúng ta thực hiện sẽ là đùi gà chiên giòn.


Đầu tiên, đùi gà mua về các bạn mang đi bóp với muối khoảng 3 - 5 phút sau đó rửa lại thật sạch với nước, để ráo. Dùng kéo cắt phần gân bên dưới đùi, sau đó cắt dọc lên khoảng 1/2 đùi rồi dùng tay lóc phần thịt ra khỏi xương.

Ướp đùi gà với gia vị thông dụng vừa đủ trong khoảng 15 phút.

Bạn đập 4 quả trứng gà cho và tô rồi đánh cho lòng đỏ và lòng trắng hòa quyện với nhau. Thịt gà sau khi đã thấm gia vị, bạn lần lượt áo gà qua 1 lớp bột mì, 1 lớp trứng gà, 1 lớp bột chiên xù.

Kế đến, bạn bắc chảo lên bếp, cho 100ml dầu ăn vào và bật bếp chờ dầu nóng. Khi dầu nóng bạn cho từ từ từng chiếc đùi gà vào, chiên ở lửa vừa và nhỏ khoảng 10 - 15 phút (tùy vào kích cỡ) để đùi gà có thời gian chín và vàng đều 2 mặt.

Chỉ với vài bước đơn giản, nhanh chóng bạn đã có ngay dĩa đùi gà chiên xù vàng ươm, nóng hổi để chiêu đãi cả gia đình mình rồi đấy! Hãy xem đùi gà chiên xù có lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, phần thịt bên trong mềm ngọt, mọng nước, không hề bị khô, đồng thời thấm gia vị đậm đà. Chà chà quá tuyệt vời đi.

Mâm cơm chiều nay mang tới cho chúng ta những gì qua phân tích của chuyên gia dinh dướng, PGS, TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng Quốc gia: “Một mâm cơm mang tới nhiều nguồn năng lượng khi nhiều protein chuẩn, bên cạnh đó còn có kẽm magie, canxi. Bề bề mang lại iot cũng tốt. Còn bầu, bông hẹ mang lại cho các bạn những loại chất xơ và vitan nhóm A, B, folat. Đều là những thứ tốt cho sức khỏe”.