Dự án trăm tỷ giữa Hà Nội thành đầm lầy rác thối

Dự án cống hóa mương Kẻ Khế trên địa bàn 2 phường Đội Cấn, Kim Mã (Q.Ba Đình, Hà Nội) được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2008 nhưng đến nay dự án này vẫn chưa hoàn thành. Khu vực này trở thành nơi đổ rác thải, dựng nhà tạm, mương nước ô nhiễm và là điểm tập kết vật liệu xây dựng,...

 

Dự án 'cống hóa mương Kẻ Khế được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2008 với tổng mức đầu tư lên tới 205 tỷ đồng. Mương Kẻ Khế là một con mương có chiều dài 1,7 km, chảy qua hai phường Đội Cấn và Kim Mã thuộc quận Ba Đình.

Đến nay, sau 16 năm dự án này vẫn đang đắp chiếu, tạo cơ hội để phát sinh rác thải, ô nhiễm môi trường, dấu hiệu sử dụng sai mục đất làm điểm tập kết vật liệu xây dựng, trông giữ xe không phép.

 

Thông qua VOV Giao thông, người dân khẩn thiết mong các ngành chức năng của TP Hà Nội sớm có phương án đẩy nhanh dự án, hoặc trước mắt có phương án xử lý vấn đề môi trường cũng như những điểm trông giữ phương tiện có dấu hiệu không phép và các kho xưởng được quây tạm bằng tôn để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, PCCC, cũng như vấn đề vệ sinh môi trường tại khu vực này.

---

Các bạn có thể theo dõi thêm nhiều video về các vấn đề thời sự bằng cách đăng ký và theo dõi Kênh VOV Giao thông trên nền tảng YouTube: https://www.youtube.com/@kenhvovgiaothong