Độc lạ Bình Dương

Sao cái gì cũng xảy ra ở tận Bình Dương hết vậy, chỗ khác cũng có những câu chuyện tương tự, thậm chí còn có phần độc lạ hơn, nhưng người ta lại không nói độc lạ Hà Nội hay độc lạ TPHCM mà cứ nhất định phải là độc lạ Bình Dương mới chịu. Tại sao lại như vậy?

 

“Độc lạ Bình Dương” là một trong những cụm từ thú vị được cộng đồng mạng yêu thích. Trào lưu này bắt nguồn từ việc chia sẻ những điều lạ kỳ diễn ra hàng ngày trên mảnh đất Bình Dương trên các kênh mạng xã hội, được chủ kênh kể dưới giọng tấu hài, vui vẻ qua đó mang lại tiếng cười hoặc kiến thức cho mọi người.

Bên cạnh đó, Độc lạ Bình Dương cũng là một chương trình chuyên mang đến những chuyện độc lạ tại Việt Nam. Mục đích là để mang lại năng lượng tích cực cho cộng đồng.

Những video của Độc lạ Bình Dương nhận được sự hưởng ứng cuồng nhiệt trên cộng đồng mạng XH như YT hay Ticktok. Mọi người có thể theo dõi những chuyện thú vị, độc đáo và hài hước ở cuộc sống xung quanh.

Đồng thời, mọi người cũng dễ dàng chia sẻ những câu chuyện thú vị của mình cho mọi người nhờ việc đăng video lên các nền tảng này.

Ảnh nh họa

Không nhiều người biết Trend Độc lạ Bình Dương được xuất phát từ Trend Only in Ohio ở nước ngoài. Cụm từ này cũng xuất hiện nhiều trong các video TikTok kỳ lạ được mọi người chia sẻ. Thông thường, bạn sẽ bắt gặp cụm “Can’t Even … in Ohio”. Dịch nghĩa là “Không có chuyện gì bất ngờ ở Ohio cả”.

Điều này ám chỉ những chuyện kỳ lạ, dị thường là điều rất đỗi bình thường với người Ohio. Tương tự như vậy, Độc lạ Bình Dương cũng dùng để ám chỉ những chuyện hài hước, kinh dị, kỳ lạ được diễn ra tại Bình Dương khiến người khác phải ngạc nhiên và bất ngờ.

Cụm từ trên bất ngờ trở thành trào lưu trên khắp các diễn đàn mạng, netizen dùng cụm từ này để chỉ những sự việc, hiện tượng khôi hài và độc đáo. Nhiều bức ảnh, video sự việc, ghi lại khoảnh khắc hài hước được đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, kèm theo dòng chú thích “Độc lạ Bình Dương”.

Như vậy từ sức ảnh hưởng lớn của kênh Độc lạ Bình Dương, cộng đồng mạng bắt đầu sử dụng câu nói "độc lạ Bình Dương" để bày tỏ sự ngạc nhiên, bất ngờ trước một sự vật, sự việc lạ lẫm, ngoài sức tưởng tượng nào đó mà không cần phải xuất hiện ở Bình Dương.

Bên cạnh đó dựa theo cụm từ này thì dần các địa phương cũng được gắn vào để nói về sự kiện xảy ra tại đó, thế nhưng cụm từ Độc lạ Bình dương vẫn là câu nói được sự dụng nhiều nhất.