Đề xuất bổ sung hơn 400 tỷ đồng sửa chữa quốc lộ

Để sửa chữa một số tuyến quốc lộ, Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất Bộ GTVT đầu tư bổ sung hơn 400 tỷ đồng trong kế hoạch bảo trì năm 2023.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có đề xuất gửi Bộ GTVT chấp thuận danh mục chuẩn bị đầu tư bổ sung trong kế hoạch bảo trì năm 2023. 

Theo đó, Cục Đường bộ đề xuất bổ sung vốn để sửa chữa một số tuyến quốc lộ, cầu và xử lý điểm đen tai nạn giao thông với tổng kinh phí hơn 400 tỷ đồng.

Cụ thể, với Quốc lộ 38B, đề xuất Bộ GTVT chấp thuận danh mục chuẩn bị đầu tư công trình sửa chữa hoàn thiện nền, móng, mặt đường, thoát nước, hệ thống an toàn giao thông Quốc lộ 38B đoạn từ Km 74+890, Quốc lộ 38 cũ đến Km 4+624, đường tỉnh 492 cũ (bao gồm các nhánh nút giao phía Nam cầu Hợp Lý) với kinh phí dự kiến là 45 tỷ đồng.

Một số tuyến quốc lộ khác cũng được Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất bổ sung vốn trong kế hoạch bảo trì năm 2023 để sửa chữa như: Quốc lộ 47, Quốc lộ 217, Quốc lộ 217B, Quốc lộ 281, Quốc lộ 55 với tổng kinh phí 121 tỷ đồng.

Về điểm đen tai nạn giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất xử lý điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông tại Km94-Km95 Quốc lộ 21 tỉnh Hòa Bình; sửa chữa hư hỏng mặt đường, xử lý các vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông trên Quốc lộ 15D, tỉnh Quảng Trị với tổng kinh phí hơn 130 tỷ đồng.

Sửa chữa đột xuất cầu Chả 2 Km 217+735 Quốc lộ 37 và sửa chữa đột xuất tràn Pắc Cụp Km 170+600, Quốc lộ 2C, tỉnh Tuyên Quang với tổng kinh phí 35 tỷ đồng.

Đề xuất sửa chữa đoạn Km0-Km 1+500, Quốc lộ 62 đoạn qua thành phố Tân An, tỉnh Long An và sửa chữa nền, mặt đường, gia cố lề và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông các đoạn Km 176+495-Km 181+300, Km 184+450-Km187, Quốc lộ 27, tỉnh Lâm Đồng với tổng kinh phí gần 60 tỷ đồng...

Được biết, trong kế hoạch vốn bảo trì năm 2023, Cục Đường bộ Việt Nam được phân bổ để phục vụ quản lý, bảo trì hệ thống quốc lộ gần 12.000 tỷ đồng.

Đến hết tháng 5/2023, giá trị đã nghiệm thu hoàn thành mới đạt khoảng hơn 2.700 tỷ đồng, đạt 23%; kinh phí đã giải ngân đạt hơn 3.350 tỷ đồng, đạt khoảng 28%.