Chè sắn dây

Chè sắn dây được xem là một món ăn có công thức nấu không chỉ nhanh, dễ mà nó còn rất ngon và mát, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 


Để nấu chè sắn dây, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm:

- Bột sắn dây: 2 thìa phở.

- Đậu xanh chà vỏ: 100 gram.

- Đường kính: 200 gram.

- Nước cốt dừa: 50 ml.

Bước 1: Ninh nhừ đỗ xanh. Vo sạch đỗ xanh sau đó cho vào ngâm với nước lạnh từ 2 – 3 tiếng cho đỗ nở. Ngâm xong, bạn cho đỗ vào nồi cùng với khoảng 700 ml nước và ninh đỗ. Ninh đỗ với mức lửa nhỏ nhất cho đến khi hạt đỗ mềm đều. Đỗ mềm, bạn cho đường vào rồi khuấy cho tan. Nêm đường cho có vị ngọt vừa sau đó vẫn hạ nhỏ lửa.

Bước 2: Nấu chè. Cho bột sắn dây vào bát con rồi hoà tan với ½ bát nước lọc. Khuấy kỹ để bột sắn tan đều, không vón cục. Từ từ đổ phần bột sắn này vào trong nồi đỗ đang ninh và khuấy cho đều. Đun sôi nồi chè trở lại cho đến khi nồi chè quyện, sánh và trong là được.

Tắt bếp và chờ cho chè nguội bớt. Chè nguội, bạn múc chè ra bát hoặc ly sau đó rưới phần nước cốt dừa lên trên. Cho thêm đá bào vào sau đó trộn đều và thưởng thức.

Trung bình, thời gian để thực hiện làm món chè này sẽ chỉ mất khoảng 15-20 phút. Bởi thế, hãy thường xuyên làm món chè sắn dây ngon tuyệt này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé các bạn.

Bên cạnh đó, nói về tác dụng của sắn dây và bột sắn dây, TS. Nguyễn Đình Nhân – Viện Y học cổ truyền Quân đội cho biết: "Dân gian có 2 cách dùng, trong đông y sau khi thu hái thì họ đào lấy củ và thát lát phơi khô, hoặc có thể làm thành bột. Bột sắn có thể dùng sống, pha nước chống nắng nóng mùa hè, phòng mụn nhọt. Bản thân bột sắn dây có độ dính nên có thể nấu thành chè, ăn có vị mát, đây cũng là một thành phần để kết dính trong đông y để làm thuốc. Tuy nhiên, khi dùng bột sắn dây chúng ta nên lưu ý là vì nó có vị hơi mát, tình bình nên những người hay bị đau bụng do lạnh nên hạn chế, dùng ít một chút".