Cháo táo đỏ mộc nhĩ

Cháo táo đỏ mộc nhĩ là một món ăn dễ nấu đủ các dưỡng chất cần thiết mà lại vô cùng nhẹ bụng, dù các bạn có thể ăn hơi muộn một chút so với lịch ăn tối thường ngày thì cũng không làm ảnh hưởng tới vòng eo bấy lâu nay luyện tập giữ gìn.

Cháo táo đỏ chính là món ăn giúp cho những người cơ thể bị mỏi, suy nhược muốn bồi bổ. Hoặc những ai mới ốm dậy ăn cháo táo đỏ sẽ giúp lấy lại sức lực nhanh chóng.

Chúng ta sẽ làm món này như sau: Bạn cần chuẩn bị 10 đến 15 quả táo đỏ khô, 100g gạo nếp, 20g mộc nhĩ cùng với nước vừa đủ.

Trước hết ngâm và vo sạch gạo nếp, mộc nhĩ ngâm cho nở, lọc bỏ phần cuống. Sau đó, cho gạo nếp, mộc nhĩ, táo vào nồi. Đổ nước vào ninh đến nhừ, đến khi cháo sánh lại thì nêm thêm đường và gia vị tùy khẩu vị của gia đình.

Món cháo táo đỏ mộc nhĩ rất dễ thực hiện, lại không mất quá nhiều thời gian, bên cạnh đó món ăn này lại mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe. Dược sỹ Nguyễn Trang cho biết công dụng của hồng táo như sau:

“Táo đỏ khô luôn được đánh giá là loại quả có nhiều dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, chất đạm, Vitan C, kali, canxi,… Với các vitan và khoáng chất, táo đỏ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe: táo đỏ khô cùng cấp 287 calo. Sở dĩ táo tàu khô có lượng calo cao hơn táo tàu tươi là bởi nó được loại bỏ bớt lượng đường bên trong, đồng thời hàm lượng đường cũng sẽ cao hơn táo tàu tươi.

Đây cũng là loại quả kích thích sự thèm ăn, giúp người dùng dễ đói, ăn ngon ệng hơn và gây tăng cân nên các bạn đang giữ dáng hoặc giảm cân thì nên lưu ý khi ăn loại quả này.”