Cháo móng giò đậu xanh

“Hôm nay ăn gì?” chắc hẳn là một câu hỏi luôn làm những người nội trợ đắn đo và mất rất nhiều tâm tư, thời gian để tìm ra câu trả lời. Các bạn đã từng biết đến món “cháo móng giò đậu xanh” chưa ạ? Hãy cùng vào bếp để chế biến món ăn này nhé!

 

Ảnh: Vnexpress

Về nguyên liệu, các bạn hãy chuẩn bị 1 cái chân giò; 1 bát gạo tẻ; 1 nắm gạo nếp; 1 nắm đỗ xanh; Gia vị: Mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu; Hành lá, hành củ, gừng.

Gạo tẻ, gạo nếp vo sạch, ngâm 30 phút cho nở. Đậu xanh ngâm nước ấm, đãi bỏ vỏ, rửa sạch. Rau mùi, hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Móng giò chặt ếng vừa ăn, luộc sơ cùng chút muối hạt, gừng đập dập để loại bỏ tạp chất, khử mùi. Vớt ra, rửa sạch. Cho chân giò cùng lượng nước phù hợp vào hầm nhỏ lửa 30 phút. Thỉnh thoảng hớt bọt nếu có.

Sau khi móng giò mềm thì thêm gạo tẻ, gạo nếp, đỗ xanh và đun nhỏ lửa nấu cháo. Khi gạo nở bung và đạt độ nhuyễn như mong muốn thì nêm nếm lại gia vị mắm, muối, hạt nêm. Múc cháo ra bát, rắc thêm hạt tiêu, hành lá, rau mùi và thưởng thức nóng.

Móng giò mềm, cháo sánh mịn quyện cùng đậu xanh bùi bùi tạo nên món cháo bổ dưỡng thơm ngon cho cả gia đình.

Bên cạnh đó, nói về những giá trị dinh dưỡng có trong thịt chân giò lợn và những lưu ý khi ăn món ăn này, TS. Cao Thị Hậu – Nguyên Giám đốc Trung tâm Truyền thông Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết: "So với thịt lợn nạc thì năng lượng của chân giò cao hơn, có nghĩa rằng chất béo của nó cao hơn nhưng chất đạm của chân giò thì lại thấp hơn so với loại thịt lợn. Vitan A của chân giò cũng cao hơn so với thịt lợn. Khi mà lạm dụng một thực phẩm gì mà ăn nhiều quá cũng không tốt. Đặc biệt như là chân giò bởi vì chất béo cao mà chất béo trong chân giò là chất béo no nên rất khó tiêu hóa và hấp thụ hơn. Không nên là chỉ nghĩ là một loại bổ thì cứ ăn mãi mãi bởi nó lại phản tác dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe".