Chả cốm chay

Chả cốm chay chiên được làm từ đậu hũ, đậu xanh, hay nấm,…là một loại thực phẩm giúp giảm bớt lượng đạm mà mình nạp vào người quá nhiều, cân bằng các chất dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Cách làm món chả cốm chay trong chuyên mục hôm nay sẽ được chị Ngọc, đến từ Vina Chay chia sẻ:

Chị Ngọc: Xin chào quý thính giả của vov giao thông, mình là Ngọc, đến từ Vina Chay, hôm nay chúng ta sẽ đến với món chả cốm chay.

PV: Chả cốm là 1 món ăn ngon và khá quen thuộc với người dân Hà Nội, nhưng nếu thích vị chả cốm và vẫn là món chay, liệu nguyên liệu cần chuẩn bị những gì thưa chị?

Chị Ngọc: Chả cốm 60kg, đậu phụ trắng 1 ếng, đậu xanh, bột nêm, dầu ăn, ngò xí, muối tiêu. Bạn nên chọn cốm có màu xanh non, cốm còn tươi có mùi đặc trưng.

PV: Và giờ là lúc chúng ta đến với cách thực hiện nhé?

Chị Ngọc:  Bạn vo sạch đâu, ngâm đậu xanh từ 1 đến 3 tiếng, đổ nước xâm xấp rồi nấu đậu mềm, vớt ra tô tán nhuyễn bằng nĩa.trộn cốm vào tô bóp nhuyễn, cho đậu xanh vào, thêm ngò dí vào. Thêm bột năng và trộn đều nguyên liệu.

PV: Cách chiên chả cốm có khó không chị?

Chị Ngọc:  Bạn cho 100ml vào chảo đun sôi rồi giảm lửa, rồi từ từ cho từng viên cốm vào chiên từ 5 đến 7 phút là bắc ra và thưởng thức.

Chả cốm chay chiên được làm từ đậu phụ, đậu xanh, hay nấm,…là một loại thực phẩm giúp giảm bớt lượng đạm mà chúng ta nạp vào cơ thể, cân bằng các chất dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày của gia đình. Có rất nhiều các công thức chế biến chả cốm chay đa dạng, tùy ý biến tấu theo theo vị ăn phù hợp với bạn.