Canh rau dền nấu trứng bắc thảo

Canh rau dền nấu trứng bắc thảo là một món canh cực kì bổ dưỡng, không khó làm để chúng ta thay đổi thực đơn cho gia đình.

Có rất nhiều món ăn ngon dùng trứng bắc thảo làm nguyên liệu chính như: Xúp cua nấu trứng bắc thảo, canh rau dền nấu trứng bắc thảo, cháo nấm trứng bắc thảo, trứng bắc thảo bọc thịt chiên xù…

Một trong các món ăn này sẽ được Bữa chiều kẹt xe giới thiệu tới quý vị là món: Canh rau dền nấu trứng bắc thảo.

Món canh này cực dễ nấu với các nguyên liệu rất dễ mua gồm trứng bắc thảo, rau dền cơm, gừng. Nhưng quan trọng là rất bổ cho sức khoẻ, theo chia sẻ của chuyên gia ẩm thực Phương Hải:

"Món canh rất đơn giản nhưng nó lại rất bổ dưỡng vì nguyên liệu là trứng bắc thảo. Khi làm thì phải rửa sạch trứng bác thảo đi. Thật ra Trứng vịt Bắc Thảo được lên men từ các loại thảo mộc như bồ kết, đinh hương, quế,… Họ đốt thành than xong muối trứng. Cái hỗn hợp muối để lên men thì phải hạ thổ. Khi nấu canh rau dền phải luộc trứng, bóc bỏ vỏ rồi bổ cau rồi mới nấu canh."

Trong lúc đợi trứng chín thì quý vị cỏ thể sơ chế rau dền rửa sạch 4-5 lần nước; gừng rửa sạch, gọt vỏ và thái mỏng. Gia vị cho món canh cũng đơn giản không kém, gồm hạt nêm, bột canh và mì chính.

Sau khi đã sơ chế các nguyên liệu, quý vị đun sôi 1 nồi nước, thả rau dền nấu đến khi rau mềm thì cho trứng bắc thảo vào nấu cùng 2-3’ là đã hoàn thành món canh.

Theo chuyên gia Phương Hải, sự bổ dưỡng của món ăn còn đến từ rau dền:

"Rau dền có nhiều vitan A tốt cho da, mắt, não, máu… nhưng không nên ăn rau dền nhiều quá. Tuần ăn 1 lần là được rồi. Đây là một món ăn bổ dưỡng thay vì nấu những bữa canh truyền thống vì món ăn này tốt cho người bị yếu phổi, máu khó đông, mát và bổ sung nhiều khoáng chất khác."

Chính vì sự bổ dưỡng của món ăn nên một tuần chỉ nên ăn 1-2 lần, phù hợp cho những buổi chiều cuối tuần, để nạp năng lượng cho các thành viên cho gia đình, chuẩn bị một tuần làm việc mới.