Cá trứng rim tiêu

Cá trứng rim tiêu với vị mặn ngọt hài hòa, thơm phức mùi tiêu là món ăn rất phù hợp và bổ dưỡng trong những ngày thời tiết mát mẻ như thế này. Đặc điểm của cá trứng là thơm ngon, mau chín.

Cá trứng thường được nhập khẩu và đóng gói sẵn bán phổ biến tại các siêu thị. Khi mua về các bạn chỉ cần rã đông rồi rửa qua nước rồi chế biến. Đặc điểm của cá trứng là thơm ngon, mau chín, đặc biệt phần trứng cá khi ăn sẽ có những tiếng lép bép nhỏ trong ệng rất hay. Với món ăn này với các gia đình bận rộn có thể dự trữ trong tủ lạnh để ăn dần giống như với món cá kho, nhưng hương vị thì rất ấn tượng đấy nhé!

Trước khi chế biến các bạn rã đông, rửa qua với nước rồi đảo cá với chút muối, ướp cá khoảng 15 phút sẽ giúp cho thịt cá chắc lại. Sau đó láng ít dầu vào chảo chống dính, đun nóng rồi thả cá vào rán sơ. Lúc này cá rất mềm, dễ vỡ, tốt nhất chỉ cần cầm cán chảo lắc qua lắc lại là được.  

Gừng thái lát, tỏi ớt băm nhỏ. Ớt ở đây có tác dụng khử tanh nên chúng ta dùng ớt sừng (loại ớt quả to) sẽ làm món ăn không bị cay, các bé cũng ăn được.

Hòa nước sốt gồm: nước mắm, hạt nêm, dầu hào, đường, tiêu hột với nửa bát ăn cơm nước. Phi thơm tỏi, gừng, ớt với dầu ăn rồi trút hỗn hợp nước sốt vào đun sôi. Tiếp đó các bạn cho cá vào hỗn hợp đang sôi, nhớ là phải sôi mới cho cá nhé kẻo cá sẽ bị tanh đấy (cách này áp dụng cho tất cả các món cá khác khi thả cá vào hay muốn chế thêm nước vào cá). Cầm cán chảo lắc nhẹ để cá ngấm đều sốt.

Đun to lửa cho cá sôi trở lại rồi vặn lửa mức nhỏ nhất rim liu riu đến khi nước còn hơi sệt sệt thì thêm vào 1 thìa nhỏ dầu ăn để ếng cá bóng đẹp, khi ăn không bị khô. Đun cạn nước. Khi nguội ếng cá sẽ chắc lại các bạn có thể dễ dàng dùng đũa gắp.

Trong món ăn có sử dụng những gia vị nóng như tiêu, gừng, ớt nhưng khi ăn không hề có cảm giác cay bởi tuy sử dụng tiêu nhưng là loại tiêu nguyên hạt, chưa xay nhỏ nên chỉ thấy ếng cá đậm đà, thấm đượm mùi thơm của tiêu cùng vị ấm nồng của gừng.

Theo đầu bếp Thanh Hằng của nhà hàng Mộc Mạc Quán thì cá trứng là một loại thực phẩm giàu dưỡng chất và có lợi cho sức khỏe:

"Cá trứng chứa hàm lượng protein cao. Trong 28g cá trứng, hàm lượng protein được cung cấp là 6g, tương đương với 1 quả trứng lớn 50g. Bên cạnh các loại vỉtan như B12, axit béo Omega3 thì cá trứng còn chứa Selen một hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, hỗ trợ tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa các loại bệnh. 

Ngoài ra, nếu bạn ăn cá trứng có thể giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả, ngăn ngừa các bệnh về mắt, giúp mắt sáng, đẹp. Hàm lượng dinh dưỡng cao trong cá trứng giúp cung cấp dinh dưỡng cần thiết để cơ thể phát triển đầy đủ và tốt nhất. Cá trứng là loại cá có nguồn dinh dưỡng dồi dào và phong phú. Bạn nên ăn cá trứng thường xuyên để cung cấp dinh dưỡng, vitan, khoáng chất cho cơ thể."