Cà tím xào với thịt băm

Cà tím xào thịt băm sau khi hoàn thành dậy mùi thơm hấp dẫn. Cà tím mềm, ngọt quyện cùng thịt băm béo béo sẽ làm siêu lòng bất cứ ai ngay từ lần đầu thưởng thức. Món ăn dân dã này chính là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn đổi món cho bữa cơm đấy.

Chiều nay nấu món gì đây, Bữa chiều kẹt xe xin mang tới cho các bạn một gợi ý nhé:

"Cà tím xào với thịt băm

Món này hẳn sẽ trăm phần ễn chê

Khép lại công việc bộn bề

Bữa chiều đông đủ tràn trề yêu thương"

Ảnh: Báo An Giang Online

Cà tím xào thịt băm sau khi hoàn thành dậy mùi thơm hấp dẫn. Cà tím mềm, ngọt quyện cùng thịt băm béo béo sẽ làm siêu lòng bất cứ ai ngay từ lần đầu thưởng thức. Món ăn dân dã này chính là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn đổi món cho bữa cơm đấy. Nào hãy cùng vào bếp với chúng tôi nào:

Nguyên liệu nấu món cà tím thịt băm dành cho 4 người sẽ như sau:

- Thịt heo băm 300 gr

- Cà tím 2 trái

- Ngò rí 1 ít

- Hành tím băm 2 củ

- Dầu ăn 1 muỗng canh

- Gia vị thông dụng 1 ít (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Nên chọn những trái cà có vỏ mịn màng, màu sắc sáng bóng, đều màu, phần cuống tươi và dính chặt với thân quả. Còn với thịt nên chọn thịt nạc dăm vừa có nạc vừa có mỡ để món ăn của mình không bị khô cũng không bị ngán vì thịt mỡ quá nhiều. Bạn có thể tự mua thịt heo về nhà xay bằng máy xay thịt hoặc mua xong nhờ người bán xay luôn nhé.

Cà tím rửa sạch, cắt thành từng ếng vừa ăn. Để cà không bị thâm đen thì sau khi cắt xong, bạn đem cà ngâm vào nước muối pha loãng. Sau khi đã cắt hết số cà thì đem cà đi luộc khoảng 5 phút rồi vớt ra, để ráo. Ngò rí bỏ rễ và lá héo, rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ.

Cho thịt băm ra chén ướp với 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay cùng phần hành tím băm. Trộn đều và để khoảng 15 phút cho thịt thấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng thì bạn cho hết thịt băm đã ướp vào, xào đều tay trên lửa lớn khoảng 2 phút cho thịt chín và săn lại. Kế đến, cho cà tím cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm vào chảo, xào chung với thịt thêm khoảng 3 phút nữa. Cuối cùng bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp. Bày món ăn ra dĩa, rắc thêm ngò rí cắt nhỏ cho thêm phần hấp dẫn là có thể thưởng thức ngay.

Với món ăn này, PGS, TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng QG đánh giá: “Đây là một món ăn ngon, đa dạng thực phẩm vì trong món cà xào thịt băm ngoài thịt còn có rau lá lốt, tía tô…giàu chất chống oxi hóa và điều này rất tốt cho sức khỏe”.