Bún sườn non nấu chuối đậu

Món bún sườn non nấu chuối đậu chín mềm thơm ngon với sự kết hợp vị ngọt của sườn non, thơm mùi lá lốt và tía tô. Khi ăn lại có vị chua nhẹ của mẻ nuôi cùng với vị béo của nước dùng và vị bùi bùi của chuối xanh và đậu hũ.

Nguyên liệu cần như sau: Sườn non: chặt khúc dài 5-6cm; Chuối già xanh: tước vỏ, cắt khúc 4-5 cm sau đó cắt dọc làm 4; Nghệ tươi: giã nhuyễn; Hành tím: thái lát; Riềng: thái chỉ; Mẻ nuôi: xay nhuyễn; Đậu hũ cắt làm 4 theo chiều ngang, tiếp theo cắt cà chua làm 4 ếng. Tía tô, lá lốt cắt sợi.

Cách thực hiện như sau, ướp sườn với muối cùng một ít bột ngọt lượng nước nghệ và 2 muỗng mẻ nuôi trong vòng khoảng 10-15 phút.

Nấu nước dùng: Cho 2 muỗng mỡ nước vào nồi cùng với riềng và hành tím, nghệ còn lại vào xào thơm sau đó cho chuối vào xào săn, sau đó múc chuối ra, cho sườn đã ướp vào xào thơm, cho 1,5 lít nước dùng vào đun sôi vớt bọt, cho chuối vào lại, cùng gia vị hợp ệng của gia đình ( có thể thêm 1 xíu mắm tôm cho dậy mùi nếu như gia đình các bạn ăn được). Sau đó đun khoảng 10 -15 phút cho sườn mềm. Sau cùng là cho cà chua và đậu hũ vào nấu chín.

Bún gắp ra tô sau đó múc sườn, cà chua, đậu hũ cùng với chuối tiếp theo là chan nước vào tô sau cùng là cho tía tô, lá lốt lên trên. 

Mách nhỏ cách nấu món này trở nên ngon hơn là: Cho mẻ ướp cùng với sườn giúp sườn nhanh mềm và thấm vị; dùng mỡ heo nước cho vào xào giúp tạo mùi thơm đặc trưng cho món ăn; và xay nhuyễn chuối giúp tạo độ sệt tự nhiên hấp dẫn cho món

Các bạn cũng đừng sợ bún làm chúng ta đói nhanh, vì sườn cung cấp cho chúng ta cũng khá nhiều năng lượng. Điều này được chị Thùy Linh, một đầu bếp lâu năm của một nhà hàng tại Hà Nội khẳng định:

"Sườn non là một trong những loại thịt của heo được người dân Việt Nam chúng ta ưa chuộng. Vì trong sườn non có giá trị dinh dưỡng cao, các thành phần dinh dưỡng như proterin, các axit an, chất đạm, năng lượng, canxi… rất là cần thiết cho cơ thể. 

Ngoài ra sườn non còn dễ dàng được chế biến thành những món ăn khác nhau, thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình bạn. Chuối xanh bên cạnh việc có nhiều vtan thì còn là nguồn thực phẩm rất giàu kali, khoáng chất. Kali giúp duy trì và “bình ổn” huyết áp, giúp thận khỏe bởi huyết áp cao có thể ảnh hưởng trực tiếp chức năng thận, thủ phạm dẫn đến bệnh đau tim, đột quỵ. Hai thực phẩm này kết hợp với nhau thì quá tốt."