Bò kho gừng

Đủ đậm đà cho cuối tuần rực rỡ mà không mất quá nhiều thời gian cho chuẩn bị nguyên vật liệu cũng như chế biến…Đó là món bò kho gừng, một món giúp phòng ngừa cảm lạnh mà lại tăng sức đề kháng.

Bò kho gừng không phải là món ăn quá cầu kỳ, tiện lúc nào là làm ngay được lúc đó chứ cũng không cần phải vào một dịp nào cả, nhưng có thể thấy ăn món này vào những ngày se lạnh thì sẽ đưa cơm hơn và cũng đỡ bị ngấy hơn.

Thậm chí nếu không nấu cơm thì cũng có thể ăn kèm ngay với bánh mỳ ổ cũng rất ổn.

Nguyên liệu cơ bản cho món này như sau:

Thịt bò tính khoảng 200g cho một người và chúng ta sẽ mua tương ứng cho các thành viên trong gia đình; Gừng, tỏi xay nhuyễn; Nghệ cạo vỏ, giã nát

Trộn 1 chút gừng với muối, rượu trắng rồi chà xát lên thịt bò, sau đó rửa sạch ếng thịt, thái ếng vừa ăn ướp thịt bò với chút gừng, tỏi, hạt tiêu, hạt nêm. Phi thơm gừng, tỏi, sau đó cho thịt bò vào xào nhanh tay. Cho nước xâm xấp mặt thịt, đậy vung và đun lửa nhỏ trong khoảng 15 phút. Chú ý nấu thịt bò với lửa nhỏ để thịt chín khắp và không bị vơi nước nhanh, nếu như bạn mở bếp lớn nước nhanh cạn mà thịt bò thì không chín.

Trước khi tắt bếp có thể nêm nếm hết các loại gia vị theo sở trường thực đơn của mỗi gia đình để món ăn hoàn hảo hơn. Sau cùng múc món bò kho gừng ra đĩa, các bạn có thể bỏ lên thêm vài cọng ngò cho bắt mắt là có thể thưởng thức được.

Ngoài dễ chế biến, kích thích khẩu vị thì thịt bò còn được biết đến là loại thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Bác sỹ chuyên khoa Nguyễn Đức Tâm đến từ bệnh viện Y học cổ truyền cho biết:

"Tăng cường cơ bắp: Với hàm lượng axit amoniac cao vượt trội, bắp bò có công dụng làm tăng cơ bắp, đặc biệt là tăng cường sức khỏe cơ thể. Thịt bò giàu protein và vitan B6: Lợi ích của thịt bò giúp bạn xây dựng hệ thống ễn dịch, góp phần phục hồi cơ thể sau khi hoạt động cường độ cao, giúp nâng cao sức đề kháng. Trong thịt bò chứa lượng Protein và Vitan B6 khá cao, 100g thịt bò có thể chứ 22g protein. Do đó cần tăng cường trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, đặc biệt đối với trẻ nhỏ."