BigC

Bạn thường xuyên bắt gặp từ BigC khi các bạn trẻ giao tiếp với nhau trên mạng xã hội nhưng bạn lại không biết ý nghĩa của nó là gì? Bạn cũng đừng nhầm sang BigC là hệ thống siêu thị trước đây. Vậy BigC có nghĩa là gì? Tại sao từ BigC lại được phổ biến trong giới trẻ đến vậy?

 

Khi nhắc đến từ BigC thì ai cũng sẽ nghĩ đến đó chính là một chuỗi siêu thị, còn nếu như bạn không thường xuyên cập nhật thuật ngữ mới của Gen Z thì chắc chắn bạn sẽ không thể biết được ý nghĩa thật sự của từ Bigc khi giới trẻ sử dụng.

Có thể hiểu, BigC là một thuật ngữ được giới trẻ sáng tạo để sử dụng trong giao tiếp hằng ngày. Cụ thể, “Big” có nghĩa là “bự“, còn “C” là một chữ cái trong tiếng Việt. Do đó, khi ghép lại BigC có nghĩa là “Bực“.

Như vậy, BigC ở đây được hiểu là để chỉ một trạng thái bực bội, khó chịu của một ai đó trước một việc không được như ý. Đây chính là một thuật ngữ mới nổi gần đây của Gen Z được rất nhiều các bạn trẻ sử dụng trong giao tiếp hằng ngày.

Ảnh nh họa

Đây được xem như là một kiểu chơi chữ và không phải ai cũng biết được ý nghĩa của nó, vì vậy nhiều người khi nghe thấy từ Bigc đều nghĩ đến siêu thị Bigc chứ không phải là một thuật ngữ mà Gen Z hay sử dụng.

Từ BigC trở nên nổi tiếng nhờ vào các trang mạng xã hội, đây chính là nơi mà Gen Z sử dụng từ BigC nhiều nhất. Ngoài ra, giới trẻ hiện nay thường xuyên nhắn tin trên các trang mạng xã hội nên cụm từ Bigc được nhiều người biết đến.

Ngoài ra, có còn có nhiều hình ảnh chế hài hước từ BigC để bày tỏ sự tức tối của một ai đó trong bất lực, chính vì điều này đã khiến cho cụm từ BigC trở nên phổ biến rộng rãi trong giới trẻ.

Bạn có thể sử dụng từ BigC trong giao tiếp với bạn bè của mình, điều này sẽ khiến cho cuộc trò chuyện của bạn sẽ trở nên rất thú vị và kể khi có trạng thái bực bội xuất hiện thì từ bày tỏ bằng từ BigC cũng không làm cho tình hình quá căng thẳng.

Tuy nhiên đây là một từ lóng và không chính thống nên chúng ta không sử dụng trong những môi trường nghiêm túc, yêu cầu sự chuyên nghiệp.