9 lô cốt ở đường Vũ Trọng Khánh rào chắn đến bao giờ?

Những hình ảnh rào chắn thi công trên đường Vũ trọng Khánh, quận Hà Đông Hà Nội được đăng tải trên fanpage của VOV Giao thông vừa qua nhận được rất nhiều bình luận, chia sẻ của người tham gia giao thông về nỗi niềm của họ khi hàng ngày phải qua lại khu vực này.

Vậy tình hình giao thông thực tế tại đây ra sao? Người tham gia giao thông mong muốn gì?

Xin chào 2 vị thính giả!

Tôi tên là Chung, tôi lái xe được 11 năm rồi ạ, chào VOV Giao thông.

Tôi là Trần Công Quẩy, ở quận Hà Đông.

Các "lô cốt" nằm trên đường Vũ Trọng Khánh, theo hướng từ Trần Phú đi Tố Hữu chiếm hai phần ba làn đường

Trong quá trình tham gia giao thông hàng ngày, 2 anh thấy tình hình giao thông tại đường Vũ Trọng Khánh như thế nào ạ? Đặc biệt ở hướng từ Trần Phú đi Tố Hữu, nơi đang có rào chắn thi công?

Anh Chung: Rào chắn còn có một làn cho nên nó gây ách tắc, chạy xe số sàn gần như lúc nào cũng phải chân ga, chân phanh.

Không phải là mới rào đâu, xong rồi người dân thắc mắc nhiều luôn, giao thông nhân dân đi lại nó bất cập ạ. Ngày bình thường nó đã tắc rồi, trời mưa ùn tắc không đi nổi.

Anh Quẩy: Năm ngoái năm kia thì nó ùn tắc nhiều, ngày mưa thì kiểu gì cũng ùn hơn có lúc nó ùn phải từ đường Tố Hữu kia ra đến gần đầu đường đằng này, có lúc ùn nhất là như thế, cuối cùng họ phải dạt đi đường khác. Họ rẽ tắt đường ngang này.

Một "lô cốt" trên đường Vũ Trọng Khánh nhìn từ trên cao

Ngoài giao thông, theo quan sát của các anh việc rào chắn này còn ảnh hưởng đến những vấn đề nào nữa ạ?

Anh Quẩy: Bây giờ đỗ xe các thứ khó khăn, họ không dám đi vào đường này sợ vào tắc đường họ không dám vào.

Ảnh hưởng hết, coi như là từ sáng mới có một ông khách vào uống nước, nhà này chả có khách nào nữa, họ không đỗ được với cả khuất cái tầm nhìn, chả biết có quán nước hay là quán chả cá.

Anh Chung: Chắc chắn là nhà hàng ảnh hưởng nhiều luôn ấy, mấy năm nay rồi. Ngay ngã ba cái lối hướng sang đường này luôn, Nguyễn Văn Lộc sang Vũ Trọng Khánh còn rào thẳng ngay ngã ba Vũ Trọng Khánh cắt Nguyễn Văn Lộc.

Trả khách còn phải bảo khách đi bộ, bây giờ mà quay sang tắc có khi 15 đến 20’ không qua được đoạn đấy.

Vào giờ thấp điểm nhìn chung các phương tiện vẫn có thể di chuyển, áp lực tăng cao vào giờ cao điểm

Là người ở quận Hà Đông và hàng ngày di chuyển trên đường Vũ Trọng Khánh, anh Quẩy có hay nắm bắt về thông tin của dự án không ạ?

Anh Quẩy: Cũng băn khoăn rồi nhưng mà người ta cũng làm từ nay đến tết là xong tuyến đường này. Hỏi các cán bộ là từ nay đến tết là xong, tháng 12 xong, tháo dỡ hết, thế là mừng rồi để cho bà con đi lại thông thoáng.

Trước có lần tôi đi đếm rồi, 9 cái, tháng 12 là xong giả lại mặt bằng, đậy từ đây về xong là thôi, còn đoạn kia làm nốt là xong.

Rất mong những thông tin anh Quẩy vừa chia sẻ sẽ thành hiện thực. Còn về phía anh Chung, là người tham gia giao thông anh có mong muốn hay chia sẻ gì thêm không ạ?

Anh Chung: Như tôi thì tôi mong muốn làm cho nhanh xong. Đôi khi các bác tài nếu Vũ Trọng Khánh tắc quá thì mình có thể sang Nguyễn Văn Lộc vào đường Thanh Bình để ra Tố Hữu ạ. Để cho giảm bớt áp lực của đường Vũ Trọng Khánh đi ạ.

Rất cảm ơn những chia sẻ đến từ hai anh.

Vào giờ cao điểm các phương tiện len lỏi đi qua phần đường còn lại

Những lô cốt trên đường Vũ Trọng Khánh thuộc gói thầu số 4 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, xây dựng hệ thống cống cho một phần khu vực khu vực Hà Đông và khu đô thị mới.

Các lô cốt này đã được dựng từ năm 2022 và sau 2 năm bỏ hoang công trình vào cuối tháng 3 vừa qua nhà thầu đã tiến hành vận chuyển máy móc tới công trường, nới rộng rào chắn để thi công trở lại.

Theo nhà thầu, từ nay đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành khoảng 40-45% khối lượng công việc; đến tháng 10/2025 hoàn thành 100% kế hoạch, vượt 2 tháng so với giấy phép gia hạn của thành phố.

Cũng liên quan đến Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, mới đây, tại buổi kiểm tra tiến độ triển khai dự án, lãnh đạo Thành uỷ Hà Nội yêu cầu, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai; nghiên cứu, có giải pháp tháo gỡ khó khăn, bảo đảm nhà máy vận hành an toàn, bền vững.