Xã hội hoá môn bắn súng thể thao

Là nơi có phong trào bắn súng mới phát triển vào đầu những năm 2000, TP.HCM trở thành địa phương đầu tiên thực hiện xã hội hoá môn bắn súng thể thao.

XÃ HỘI HÓA BẮN SÚNG THỂ THAO

Với mục tiêu xã hội hoá bộ môn bắn súng thể thao và mong muốn phổ cập bộ môn bắn súng thể thao đến với nhiều cựu binh ở chiến trường Vị Xuyên năm xưa, ông Lê Hải Vũ đã thành lập CLB Bắn súng Thể thao Sài Gòn (Saigon Sniper) vào năm 2012 tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng – Đại học Quốc Gia TP.HCM, sau này di dời đến Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1 với quy mô 10 bệ bắn. 

Sau 11 năm hoạt động, Saigon Sniper không chỉ phổ biến bộ môn bắn súng thể thao đến nhiều người, mà còn thành lập đội tuyển bắn súng riêng để cung cấp cho TP và quốc gia số lượng vận động viên chất lượng, góp phần nâng cao thành tích môn bắn súng nước nhà.

Với mục tiêu xã hội hoá bộ môn bắn súng thể thao và mong muốn phổ cập bộ môn bắn súng thể thao đến với nhiều cựu binh ở chiến trường Vị Xuyên năm xưa

Bà Huỳnh Phương Loan, Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam nhận định: “Ngoài việc hỗ trợ và đóng góp lực lượng vận động viên cho đội tuyển thành phố, CLB còn là một điểm sáng, tạo ra một sân chơi mới cho phong trào thể thao và người dân Thành phố. Phong trào bắn súng rất cần những mô hình như Saigon Sniper để các bạn trẻ, các em học sinh có dịp tiếp cận với môn bắn súng thể thao; Điều này sẽ giúp phong trào bắn súng phát triển và phổ biến hơn nữa”.

Saigon Sniper không chỉ phổ biến bộ môn bắn súng thể thao đến nhiều người, mà còn thành lập đội tuyển bắn súng riêng để cung cấp cho TP và quốc gia số lượng vận động viên chất lượng

Hàng năm, nhiều trường THCS, THPT và Đại học trên địa bàn Thành phố đều có chương trình phối hợp với Saigon Sniper tổ chức các lớp thực hành môn Giáo dục quốc phòng hoặc môn thể thao tự chọn, thể thao ngoại khóa v.v... thu hút hàng chục ngàn học sinh, sinh viên đến trải nghiệm môn bắn súng.

Chị Lê Hoàng Hải Ly, Giám đốc điều hành Công ty Saigon Sniper cho biết: “Sau gần 11 năm hoạt động, Saigon Sniper có thêm chi nhánh tại Bình Thạnh với 26 bệ bắn, cự ly mỗi bệ bắn 10 met; nhiều loại súng được trang bị nhiều loại súng hơi như súng ngắn, súng hơi thể thao…. Một khẩu súng nặng khoảng 3kg-5kg, nên thể lực người chơi phải tốt và không gặp các vấn đề về sức khoẻ như bệnh tim hoặc huyết áp cao”.

“Có thể nói đây là Câu lạc bộ hiện đại và tốt nhất của TP. Qua mô hình này mong rằng thời gian tới TP có thêm nhiều CLB bắn súng thì mới có đủ khả năng tạo điều kiện cho giới trẻ tập luyện, từ đó mới tuyển chọn ra các em có năng khiếu thể thao để tham gia đấu trường trong nước và quốc tế, đem về Huy chương cho thể thao Việt Nam trong thời gian tới”, ông Võ Minh Hoàng, Giám đốc Trung tâm Thể thao quận Bình Thạnh kỳ vọng.

Hàng chục ngàn học sinh, sinh viên đến trải nghiệm môn bắn súng
---
Hướng dẫn học viên trước khi trải nghiệm môn bắn súng
TP.HCM trở thành địa phương đầu tiên thực hiện xã hội hoá môn bắn súng thể thao.