Đồng bào dân tộc huyện Mù Cang Chải gửi gần chục tấn thực phẩm cứu trợ TP Yên Bái

Cùng với việc khắc phục hậu quả do lũ lụt, sạt lở đất để lại, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã huy động gần chục tấn rau, củ, quả cùng các thực phẩm khác cứu trợ nhân dân thành phố Yên Bái.

Là một trong những huyện nghèo nhất cả nước, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) những ngày qua cũng phải hứng chịu những trận lụt, sạt lở đất đá, thiệt hại nhà cửa, giao thông gián đoạn.

Ngay sau sau đó, ngoài việc hoãn các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn, huyện Mù Cang Chải đã huy động hơn 6.000 nghìn lượt người để phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống nhân dân ( với hơn 200 căn nhà bị hư hỏng và di dời, hơn 30 điểm và hàng trục km đường huyện, đường trục xã bị sạt lở, nhiều công trình trường học, thủy lợi, nước sạch bị hư hỏng...).

Cùng với việc tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ để lại trên địa bàn, với tinh thần chia sẻ khó khăn,  theo chỉ đạo của Huyện ủy Mù Cang Chải đã huy động gần chục tấn rau, củ quả, thịt lợn, bò được làm thành giò để gửi về cứu trợ nhân dân thành phố Yên Bái.

Đồng thời, xuất quỹ cứu trợ của huyện để cứu trợ cho Nhân dân Thành phố Yên Bái và các địa phương bị thiệt hại nặng do mưa lũ.

Một số hình ảnh khắc phục hậu quả do mưa lũ để lại trên địa bàn huyện Mù Cang Chải:

Đồng bào dân tộc huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả do mưa lũ để lại.
Những ngày qua trên địa bàn huyện Mù Cang Chải cũng phải gánh chịu những thiệt hại do mưa lũ.
Gần chục tấn rau củ quả được gửi từ Mù Cang Chải về cứu trợ cho nhân dân TP Yên Bái.
Tất cả vì TP Yên Bái và các địa phương bị thiệt hại về mưa lũ.
Thực phẩm đang được gấp rút chuyển từ huyện Mù Cang Chải về TP Yên Bái.
Lực lượng của xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải phối hợp tham gia giúp các hộ dân tại bản Tu San khắc phục hậu quả sau mưa lũ.
Xã La Pán Tẩn khắc phục hậu quả sạt lở tại trường Mon Non Hoạ Mi.