Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Yêu cầu đảm bảo an toàn thi công dự án giao thông dịp Tết

Phóng viên - 01/12/2021 | 10:27 (GTM + 7)

Trong trường hợp có nhu cầu thi công trong dịp nghỉ Tết, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu nhà thầu thi công lập kế hoạch, phương án tổ chức thi công cụ thể, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Ảnh minh họa: Báo Giao thông

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố; các Ban quản lý dự án, các đơn vị liên quan tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022 đối với các dự án giao thông.

Để tăng cường quản lý chất lượng, tiến độ, an toàn giao thông, đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc, các đơn vị cần chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu thi công hoàn chỉnh các công việc còn lại, dọn dẹp công trường, không gây cản trở giao thông. Cùng với đó, duy trì đầy đủ hệ thống biển báo trong quá trình thi công để phương tiện lưu thông thuận lợi.

“Các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án duy trì bộ phận ứng trực 24/24h tại hiện trường, đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết. Công bố số điện thoại đường dây nóng của cán bộ thường trực tại hiện trường để kịp thời xử lý khi xảy ra các tình huống mất an toàn, ùn tắc giao thông", Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu.

Liên quan đến trường hợp xảy ra các sự cố mất an toàn, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phối hợp chặt với cơ quan cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông giải quyết kịp thời khi xảy ra các tình huống mất an toàn, ùn tắc giao thông trên tuyến, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho phương tiện lưu thông; yêu cầu các chủ phương tiện, lái xe cung cấp vật liệu xây dựng phục vụ thi công xây dựng dự án tuân thủ đúng trọng tải cho phép theo quy định.

Đặc biệt, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo tư vấn giám sát kiểm tra, đôn đốc nhà thầu thi công kịp thời sửa chữa dứt điểm các vị trí hư hỏng mặt đường đối với các dự án, công trình xây dựng trên đường đang khai thác, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho phương tiện.

Trong trường hợp có nhu cầu thi công trong dịp nghỉ Tết, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu nhà thầu thi công lập kế hoạch, phương án tổ chức thi công cụ thể, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Tư vấn giám sát, nhà thầu tổ chức thi công trên tuân thủ nghiêm các chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải. Khi thi công các dự án đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và các quy định phòng chống dịch của địa phương.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng ban hành quyết định về kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022.

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết, không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện vận chuyển và hạn chế các hiện tượng chèn ép giá, lợi dụng tăng giá không đúng quy định; chậm chuyến, hủy chuyến trong vận tải hàng không, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan thành lập Ban chỉ đạo vân tải trong dịp Tết của đơn vị; Lập danh sách và phân công lãnh đạo, chuyên viên trực trong dịp Tết; công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp, thường trực 24/24h để tiếp nhận xử lý thông tin liên quan.

Các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải, xây dựng và triển khai phương án tổ chức vận tải bảo đảm tuân thủ quy định về phòng chống dịch COVID-19, đồng thời đảm bảo đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, đặc biệt tại các đầu mối giao thông, giải tỏa hành khách và hạn chế tối đa ùn tắc giao thông…/.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //