ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Yêu cầu cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan sự cố tại tuyến Metro số 1 

Hà Khánh - VOV TP.HCM
Liên quan đến sự việc gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tuyến Metro số 1 rơi khỏi đá kê gối sau khi đã lắp dầm làm suy giảm chất lượng công trình và an toàn vận hành, Ban Quản lý Đường sắt đô thị tiếp tục có công văn yêu cầu Liên danh NJPT (đơn vị tư vấn giám sát) thực hiện cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan vụ việc.
Tổng thầu đã lắp đặt xong đặt gối thay thế đảm bảo ổn định cho dầm (Ảnh CTV)
Tổng thầu đã lắp đặt xong đặt gối thay thế đảm bảo ổn định cho dầm (Ảnh CTV)

Ngay sau khi phát hiện sự cố vào trưa ngày 30/10, Ban Quản lý Đường sát đô thị và các liên danh, tổng thầu lập tức phối hợp tổ chức kiểm tra hiện trường, đồng thời hỗ trợ các bên có liên quan tìm giải pháp khắc phục.

Đến ngày 31/10, tổng thầu EPC Liên danh Sumitomo-Cienco 6 đã xử lý xong đặt gối thay thế đảm bảo ổn định cho dầm trong thời gian xem xét, đánh giá nguyên nhân của sự việc.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị cũng đã yêu cầu Liên danh NJPT, tổng thầu EPC Liên danh Sumitomo-Cienco 6 khẩn trương xác định đúng bản chất sự cố; báo cáo sự việc và đưa ra phương án khắc phục, sửa chữa.

Đoạn bị lệch trước khi khắc phục - ảnh CTV
Đoạn bị lệch trước khi khắc phục - ảnh CTV

Tiếp đó, ngày 10/11, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã tiếp tục có công văn yêu cầu Liên danh NJPT thực hiện cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan để phục vụ việc kiểm tra, rà soát chất lượng.

Qua báo cáo bước đầu của Giám đốc dự án Liên danh Sumitomo-Cienco 6, thì đây là sự cố đơn lẻ tại một vị trí. Sau khi có báo cáo chính thức, Ban Quản lý Đường sắt đô thị sẽ tiếp tục xem xét, xử lý theo quy định nhằm đảm bảo đúng chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối cho công trình.

Metro 1 đi dọc Xa lộ Hà Nội
Metro 1 đi dọc Xa lộ Hà Nội

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp. Hồ Chí Minh, đây là sự việc xảy ra trong phạm vi công trình đang thi công, chưa được bàn giao cho Chủ đầu tư; với vai trò Tổng thầu EPC, Liên danh Sumitomo-Cienco 6 hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với chất lượng công trình cũng như thực hiện các biện pháp kiểm tra, khắc phục, sửa chữa tại vị trí cầu cạn VD14 của Dự án.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 30/10, qua kiểm tra hiện trường thường xuyên, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Tp. Hồ Chí Minh phát hiện một gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ thuộc phân đoạn cầu cạn VD14 (thuộc gói thầu số 2) bị mất ổn định rơi khỏi đá kê gối (dầm cầu này đã thi công vào năm 2016).

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh