Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Yêu cầu cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan sự cố tại tuyến Metro số 1

Phóng viên - 11/11/2020 | 16:13 (GTM + 7)

Liên quan đến sự việc gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tuyến Metro số 1 rơi khỏi đá kê gối sau khi đã lắp dầm làm suy giảm chất lượng công trình và an toàn vận hành, Ban Quản lý Đường sắt đô thị tiếp tục có công văn yêu cầu Liên danh NJPT (đơn vị tư vấn

Tổng thầu đã lắp đặt xong đặt gối thay thế đảm bảo ổn định cho dầm (Ảnh CTV)
Tổng thầu đã lắp đặt xong đặt gối thay thế đảm bảo ổn định cho dầm (Ảnh CTV)

Ngay sau khi phát hiện sự cố vào trưa ngày 30/10, Ban Quản lý Đường sát đô thị và các liên danh, tổng thầu lập tức phối hợp tổ chức kiểm tra hiện trường, đồng thời hỗ trợ các bên có liên quan tìm giải pháp khắc phục.

Đến ngày 31/10, tổng thầu EPC Liên danh Sumitomo-Cienco 6 đã xử lý xong đặt gối thay thế đảm bảo ổn định cho dầm trong thời gian xem xét, đánh giá nguyên nhân của sự việc.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị cũng đã yêu cầu Liên danh NJPT, tổng thầu EPC Liên danh Sumitomo-Cienco 6 khẩn trương xác định đúng bản chất sự cố; báo cáo sự việc và đưa ra phương án khắc phục, sửa chữa.

Đoạn bị lệch trước khi khắc phục - ảnh CTV
Đoạn bị lệch trước khi khắc phục - ảnh CTV

Tiếp đó, ngày 10/11, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã tiếp tục có công văn yêu cầu Liên danh NJPT thực hiện cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan để phục vụ việc kiểm tra, rà soát chất lượng.

Qua báo cáo bước đầu của Giám đốc dự án Liên danh Sumitomo-Cienco 6, thì đây là sự cố đơn lẻ tại một vị trí. Sau khi có báo cáo chính thức, Ban Quản lý Đường sắt đô thị sẽ tiếp tục xem xét, xử lý theo quy định nhằm đảm bảo đúng chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối cho công trình.

Metro 1 đi dọc Xa lộ Hà Nội
Metro 1 đi dọc Xa lộ Hà Nội

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp. Hồ Chí Minh, đây là sự việc xảy ra trong phạm vi công trình đang thi công, chưa được bàn giao cho Chủ đầu tư; với vai trò Tổng thầu EPC, Liên danh Sumitomo-Cienco 6 hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với chất lượng công trình cũng như thực hiện các biện pháp kiểm tra, khắc phục, sửa chữa tại vị trí cầu cạn VD14 của Dự án.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 30/10, qua kiểm tra hiện trường thường xuyên, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Tp. Hồ Chí Minh phát hiện một gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ thuộc phân đoạn cầu cạn VD14 (thuộc gói thầu số 2) bị mất ổn định rơi khỏi đá kê gối (dầm cầu này đã thi công vào năm 2016).

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //