Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ý kiến thính giả VOVGT: Đi lùi trên cao tốc, cần tăng mức xử phạt và tước GPLX vĩnh viễn

Phóng viên - 02/01/2020 | 14:44 (GTM + 7)

Đấy là những nhận nhận định của thính giả trên liên quan đến việc xử lý xe bồn đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với mức phạt 17 triệu đồng, tước GPLX 6 tháng được áp dụng theo Nghị định 100 có hiệu lực từ 01/01/2020.

Liên quan đến vụ việc sáng 01/01/2020, tại Km49+740 cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hướng Hải Phòng đi Hà Nội, thông hệ thống camera quan sát đã phát hiện chiếc xe bồn mang BKS 88C - 05067 đang thực hiện hành vi đi lùi trên cao tốc.

Ngay sau đó, ở trạm thu phí Quốc lộ 38, đơn vị quản lý đường cao tốc đã phối hợp với Đội 2, Phòng 8, Cục CSGT xử phạt lái xe V.Q.H (sinh năm 1995) với mức phạt 17 triệu đồng, tước GPLX 6 tháng. 

Đây là trường hợp được đánh giá rất nguy hiểm, xe đi ở làn số 3 tốc độ từ 60-120km/h khi gặp phương tiện đằng sau không quan sát, rất dễ xảy ra tai nạn. 

Mặc dù Nghị định mới được ban hành và chính thức có hiệu lực từ 01/01/2020. Song, với mức xử phạt hiện tại vẫn khiến dư luận xôn xao vì chưa đủ sức răn đe đến các tài xế coi thường pháp luật, sẵn sàng vi phạm. Ngay khi vụ việc được đẩy lên Page Facebook VOV Giao thông rất nhiều thính giả nhận định về vấn đề này:

“Cần tước bằng lái vĩnh viễn và tăng khung hình phạt lên mức đi tù” (FB Thanh Can)

“Chưa đủ tính răn đe, cần phải tước bằng lái xe vĩnh viễn” (FB Ngô Tiến)

“Vẫn nhẹ quá, tôi nghĩ nên tước bằng có thời hạn vài năm và phạt cao hơn nữa” (FB Đức Quang)

“Tước bằng cộng thêm thi lại giấy phép lái xe” (FB Nguyễn Văn Tuyên)

“Chưa ổn, cần phải tước bằng. Lần 1, sau 1 năm mới cho thi lại bằng lái. Lần 2 tái phạm, vĩnh viễn không cho cầm lái” (FB Trịnh Quang Vũ)

“Phải phạt thật nặng mà tước GPLX vĩnh viễn luôn chứ 6 tháng hơi ít” (FB Tuổi Tuất)

“Em thấy vẫn hơi thấp, nên phạt gấp đôi và tước bằng vĩnh viễn. Phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để xảy ra tai nạn” (FB Nguyễn Mạnh)

“Đã biết luật rồi mà vẫn cố tình làm vây thì mức phạt vẫn chưa đủ sức răn đe” (FB Tráitim Lạnh)

“Nếu như xe khách 45 chỗ đâm vào xe bồn với vận tốc tối đa là 120 km/h, cộng thêm tốc độ lùi kèm theo lượng nhiên liệu trong xe bồn, chắc chắn vụ va chạm sẽ rất khủng khiếp. Vậy nên mức phạt áp dụng trong trường hợp này có lẽ phải cao hơn nữa, đồng thời để lái xe đi thi lại bằng lái sau 2 – 3 năm” (FB Mít Kute)

Nhìn chung, ý kiến từ các thính giả đều đồng tình với việc nên tước GPLX vĩnh viễn hoặc bắt thi lại bằng lái các tài xế vi phạm. 

Mức xử phạt hiện tại có hiệu lực từ 01/01/2020, căn cứ theo: 

- Điểm a, Khoản 8, Điều 5, Mục 1, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ và đường sắt. Phạt tiền từ 16 triệu đến 18 triệu đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc.

- Điểm đ, Khoản 11, Điều 5, Mục 1, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ và đường sắt. Người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 05 tháng đến 07 tháng.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //