Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xuyên đêm cứu nạn ngư dân trên vùng biển Bình Thuận

PV - 28/08/2022 | 15:37 (GTM + 7)

Do được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và hiện tại đang được chăm sóc phục hồi tại bệnh viện.

Empty

18h28' ngày 27/8/2022, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ GTVT) nhận được thông tin báo nạn khẩn cấp: Tàu BTh 96671 TS có thuyền viên tên Nguyễn Thanh Bình (sinh năm 1966, thường trú tại KP3 phường Phước Lộc, thị xã LaGi, tỉnh Bình Thuận) bị ép tim, khó thở do bị viêm phổi mãn tính, tình hình sức khỏe rất nguy kịch.

Trên đường hành trình đưa nạn nhân về bờ, khi đến vị trí cách bờ biển Lagi - Bình Thuận khoảng 65 hải lý về phía Nam, tàu bất ngờ gặp sự cố trục gây mất khả năng điều động, không thể khắc phục được.

Chủ tàu đề nghị hỗ trợ đưa nạn nhân về bờ cấp cứu khẩn cấp.

Empty

Ngay sau khi nhận thông tin, Trung tâm thực hiện kết nối tư vấn y tế trực tiếp cho tàu, hướng dẫn các biện pháp sơ cấp cứu và chăm sóc nạn nhân.

Nhận thấy tình hình sức khoẻ của nạn nhân có dấu hiệu nguy cấp, cần được chăm sóc y tế khẩn cấp, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Trung tâm đã điều động tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn SAR 413 thường trực tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, câu nạn hàng hải khu vực III (Vũng Tàu) cùng Bác sỹ thuộc Bộ Chỉ Huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương xuất phát thực hiện nhiệm vụ cứu nạn.

Empty

Hồi 00h45' ngày 28/8/2022, tàu SAR 413 đã đã tiếp cận tàu BTh 96671 TS triển khai các biện pháp nghiệp vụ, điều động tổ cứu nạn tiến hành cấp cứu tại chỗ, sau đó tiếp nhận bệnh nhân trên tàu SAR 413 và hành trình về bờ.

Đến 4h30' ngày 28/8/2022, bệnh nhân Nguyễn Thanh Bình đã được tàu SAR 413 đưa về cầu cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (Vũng Tàu), bàn giao cho các cơ quan chức năng và chủ tàu.

Do được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và hiện tại đang được chăm sóc phục hồi tại bệnh viện.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //