Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xuất hiện tình trạng mạo danh xe buýt, cách nào phân biệt?

Phóng viên - 23/02/2021 | 15:43 (GTM + 7)

Trên địa bàn Hà Nội đang xuất hiện một số xe ô tô mạo danh xe buýt chính thống hoạt động công khai đón khách, thậm chí còn lấn át ở nhà chờ, điểm dừng đón trả khách.

Xe buýt nhái thuộc nhà xe "HT" diễu qua  khu vực BX Mỹ Đình đón trả khách. Ảnh: Tạp chí GTVT

Theo ông Thái Hồ Phương, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT Hà Nội), đúng là hiện nay trên địa bàn thành phố vẫn tồn tại một số trường hợp xe ô tô buýt mạo danh đi đón khách và chạy cùng tuyến với xe buýt chính thống. Qua đây ông Thái Hồ Phương khuyến cáo tới người dân cách phân biệt xe buýt chính thống và xe buýt giả mạo:

"Mặt bên ngoài là thông tin trước, trong và hai bên xe và cái giá vé được niêm yết, chất lượng xe nhìn qua là biết chất lượng xe của chúng tôi đảm bảo mĩ quan xanh – sạch – đẹp. Tuổi đời phương tiện thấp, Xe buýt mạo danh thường có tuổi đời trên 10 năm và chất lượng phương tiện rất là xấu. Trên xe chúng tôi niêm yết thông tin bằng âm thanh và hệ thống đèn led nếu người dân lên xe thì có thể nhận biết rất dễ.  Những người đi xe buýt có thể sử dụng đi vé tháng nhưng những chiếc xe này không sử dụng vé tháng được và giá vé của chúng tôi thì rất rẻ,  từ 7-8.000, cao nhất là 9.000"

Cũng theo ông Thái Hồ Phương, qua nắm bắt thực tế hoặc từ hình ảnh người dân gửi về sẽ tổng hợp, báo cáo lực lượng chức năng gồm Thanh tra Sở GTVT, Cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương để sử phạt loại xe buýt mạo danh này theo đúng quy định. Chỉ có những tuyến buýt được thành phố Hà Nội quyết định và được Sở GTVT phê duyệt lộ trình, điểm đầu điểm cuối thì mới được phép chạy trên các tuyến đường và dừng đón trả khách tại các vị trí đã được cắm trên các điểm dừng.

Một chiếc xe buýt nhái chạy tuyến Mỹ Đình – Ba Vì được Đội CSGT số 6 kiểm tra, xử lý. Ảnh: Tạp chí GTVT

Liên quan đến tình trạng này, trả lời Tạp chí Giao thông Vận tải, Đại úy Trần Quang Chinh, Đội phó Đội CSGT số 6 (PC08, Công an thành phố Hà Nội) cho biết, qua tuần tra kiểm soát trên địa bàn, đơn vị đã kịp thời phát hiện bắt giữ nhiều xe chở khách sơn màu sắc giống như xe buýt; nhiều xe khách đeo phù hiệu giả gắn với các sự kiện, mạo danh các hợp đồng đám cưới, đám ma để đón trả khách tuỳ tiện. Các trường hợp này đều bị xử phạt nghiêm khắc.

Nhiều trường hợp khi bị lực lượng CSGT đội 6 kiểm tra, tài xế đã không xuất trình được hợp đồng vận chuyển hành khách hợp lệ và thừa nhận gắn “mác” xe buýt để tiện dừng đỗ trong nội thành. Sau khi kiểm tra, lực lượng CSGT nhận định, hầu hết trường hợp giả xe buýt hoạt động chở khách đều không đảm bảo an toàn, được cải tạo lại từ các dòng xe đã cũ kỹ, thay đổi màu sơn so với đăng ký ban đầu, để đánh lừa hành khách.

Tags:
Ý kiến của bạn
Liệu có cần xây cầu vượt sông Bắc Hưng Hải để phục vụ một số hộ dân?

Liệu có cần xây cầu vượt sông Bắc Hưng Hải để phục vụ một số hộ dân?

Kênh VOV Giao thông nhận được nhiều phản ánh, kiến nghị của người dân về việc Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Bắc Hưng Hải (thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương) làm ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt và kinh doanh của người dân.

Bất cập cần tháo gỡ trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Phan Thiết - Vĩnh Hảo

Bất cập cần tháo gỡ trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Phan Thiết - Vĩnh Hảo

Sau một thời gian đi vào hoạt động, 2 tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết – Vĩnh Hảo đã giúp việc đi lại của bà con từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung trở ra phía Bắc trở nên thuận lợi, nhanh chóng hơn.

Quận Hoàng Mai (Hà Nội) lên tiếng về việc chợ Mai Động đóng cửa

Quận Hoàng Mai (Hà Nội) lên tiếng về việc chợ Mai Động đóng cửa

Trước việc một số cơ quan báo chí có phản ánh về kiến nghị của các hộ tiểu thương liên quan đến công tác GPMB chợ Mai Động. UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã có văn bản trả lời về vấn đề này.

Nở rộ mobihome, quản có dễ?

Nở rộ mobihome, quản có dễ?

Mặc dù trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều xe nhà ở di động (mobihome), song cơ quan chức năng khẳng định chưa có xe nào được phê duyệt hồ sơ thiết kế cải tạo. Điều này khiến dư luận lo ngại nguy cơ mất an ninh, an toàn. Nếu đưa vào diện quản lý, các quy định cần thiết kế ra sao?

Giá vé máy bay tăng trần, ngành du lịch tăng khó khăn

Giá vé máy bay tăng trần, ngành du lịch tăng khó khăn

Từ ngày 1/3/2024, trần giá vé máy bay nội địa tăng khoảng 3,75% so với trước đây, tương đương tăng từ 50.000 đến 250.000 đồng một vé một chiều. Việc tăng giá này là để bù đắp phần nào chi phí đầu vào của ngành hàng không đã thay đổi thời gian qua.

“Bệnh” lấn làn, nỗi ấm ức từ người lấn và người bị lấn

“Bệnh” lấn làn, nỗi ấm ức từ người lấn và người bị lấn

Trong các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ phổ biến nhất ở Hà Nội, có thể kể tới hành vi lấn làn, chạy ẩu gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Tiến độ dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa được triển khai tới đâu?

Tiến độ dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa được triển khai tới đâu?

Hơn 8 tháng trước, sự cố sạt lở bờ kênh Thanh Đa đoạn gần cầu Kinh, thuộc phường 25, quận Bình Thạnh (TP.HCM) khiến hàng chục ngôi nhà của người dân bị sụt lún và buộc phải sơ tán nhằm đảm bảo an toàn.

// //