Liên quan đến tình trạng này, trả lời Tạp chí Giao thông Vận tải, Đại úy Trần Quang Chinh, Đội phó Đội CSGT số 6 (PC08, Công an thành phố Hà Nội) cho biết, qua tuần tra kiểm soát trên địa bàn, đơn vị đã kịp thời phát hiện bắt giữ nhiều xe chở khách sơn màu sắc giống như xe buýt; nhiều xe khách đeo phù hiệu giả gắn với các sự kiện, mạo danh các hợp đồng đám cưới, đám ma để đón trả khách tuỳ tiện. Các trường hợp này đều bị xử phạt nghiêm khắc.
Nhiều trường hợp khi bị lực lượng CSGT đội 6 kiểm tra, tài xế đã không xuất trình được hợp đồng vận chuyển hành khách hợp lệ và thừa nhận gắn “mác” xe buýt để tiện dừng đỗ trong nội thành. Sau khi kiểm tra, lực lượng CSGT nhận định, hầu hết trường hợp giả xe buýt hoạt động chở khách đều không đảm bảo an toàn, được cải tạo lại từ các dòng xe đã cũ kỹ, thay đổi màu sơn so với đăng ký ban đầu, để đánh lừa hành khách.
Kênh VOV Giao thông nhận được nhiều phản ánh, kiến nghị của người dân về việc Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Bắc Hưng Hải (thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương) làm ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt và kinh doanh của người dân.
Sau một thời gian đi vào hoạt động, 2 tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết – Vĩnh Hảo đã giúp việc đi lại của bà con từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung trở ra phía Bắc trở nên thuận lợi, nhanh chóng hơn.
Trước việc một số cơ quan báo chí có phản ánh về kiến nghị của các hộ tiểu thương liên quan đến công tác GPMB chợ Mai Động. UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã có văn bản trả lời về vấn đề này.
Mặc dù trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều xe nhà ở di động (mobihome), song cơ quan chức năng khẳng định chưa có xe nào được phê duyệt hồ sơ thiết kế cải tạo. Điều này khiến dư luận lo ngại nguy cơ mất an ninh, an toàn. Nếu đưa vào diện quản lý, các quy định cần thiết kế ra sao?
Từ ngày 1/3/2024, trần giá vé máy bay nội địa tăng khoảng 3,75% so với trước đây, tương đương tăng từ 50.000 đến 250.000 đồng một vé một chiều. Việc tăng giá này là để bù đắp phần nào chi phí đầu vào của ngành hàng không đã thay đổi thời gian qua.
Hơn 8 tháng trước, sự cố sạt lở bờ kênh Thanh Đa đoạn gần cầu Kinh, thuộc phường 25, quận Bình Thạnh (TP.HCM) khiến hàng chục ngôi nhà của người dân bị sụt lún và buộc phải sơ tán nhằm đảm bảo an toàn.