Xử lý xe điện chạy sai tuyến, chặt chém khách tại sân bay Nội Bài
Phóng viên - 28/03/2022 | 15:10 (GTM + 7)
Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh hoạt động khai thác dịch vụ vận tải hành khách bằng xe 4 bánh, có động cơ điện (xe điện) tại khu vực Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài sau khi nhận được nhiều phản ánh về tình trạng mất ATGT liên quan
Sau khi nhận được nhiều phản ánh về tình trạng mất an toàn giao thông liên quan đến xe điện của các đơn vị: Công ty CP phát triển Hoàng Phong; Công ty CP Đầu tư thương mại và dịch vụ hàng không Thủ Đô; Công ty CP Đầu tư thương mại Nội Bài, về các lỗi như: xe chạy sai hành trình, thậm chí chạy lên cả đầu cao tốc Nội Bài – Lào Cai; chở quá số người quy định; không phát hành vé, thu tiền vượt đơn giá được phê duyệt…
Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh hoạt động khai thác dịch vụ vận tải hành khách bằng xe 4 bánh, có động cơ điện (xe điện) tại khu vực Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.
Đồng thời, phải thực hiện đúng lộ trình, phạm vi đã được phê duyệt đối với xe điện. Tự kiểm tra, rà soát làm rõ nếu có vi phạm, xử lý nghiêm trách nhiệm của lái xe nếu không tuân thủ qua định và chỉ được điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong phạm vi đã được hạn chế.
Trước đó, Sở GTVT đã nhận được nhiều phản ánh về tình trạng mất ATGT liên quan xe điện của các đơn vị trên. Đáng nói, những bất cập này diễn ra ngay tại khu vực sân bay, gây ảnh hưởng xấu cho hình ảnh của Thủ đô Hà Nội.
Chưa kể, ngoài những tiềm ẩn mất ATGT, việc hành khách bị chặt chém giá vé xe điện khi bước chân vào TP. Hà Nội gây ra bức xúc cho dự luận, nhất là trong thời điểm bắt đầu mở cửa trở lại, việc này sẽ khiến du khách có ấn tượng không đẹp với ngành du lịch của thành phố.
Được biết, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài có 3 doanh nghiệp vận tải hành khách bằng xe điện 4 bánh được nhượng quyền khai thác dịch vụ, gồm: Công ty CP Phát triển đầu tư Hoàng Phong; Công ty CP đầu tư thương mại & dịch vụ hàng không Thủ đô và Công ty CP đầu tư thương mại Nội Bài. Với tổng phương tiện đăng ký là 27 xe điện.
Về giá vé, các doanh nghiệp đang khai thác dịch vụ chỉ được phép thu 7.000 đồng/lượt khách, áp dụng toàn tuyến.
Hiện, xe điện 4 bánh ở Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đang hoạt động thí điểm theo chấp thuận của UBND TP. Hà Nội và chưa được cấp phép.
Xe điện 4 bánh chỉ được hoạt động ở tuyến đường Võ Văn Kiệt (từ Km 11+310 đến Km8+500) – Trước Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Vị trí hoạt động là 2 bên đường gom của tuyến đường (dành cho xe máy và xe thô sơ). Việc xe điện chạy vào làn dành cho xe ô tô và đi ra quốc lộ 2 đón trả khách đã vi phạm và cần phải xử lý nghiêm để đảm bảo an toàn giao thông.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.
Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.
Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.
Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.