Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xử lý nghiêm tài xế sử dụng rượu bia, chất kích thích dịp Tết

Phóng viên - 20/12/2021 | 15:40 (GTM + 7)

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa có văn bản về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân năm 2022.

Mục tiêu là đảm bảo ATGT, phục vụ người dân đi lại trong dịp nghỉ Lễ, Tết được thuận tiện, an toàn gắn với phòng dịch COVID-19.

Theo đó, Sở GTVT đề nghị Văn phòng Ban ATGT, Thanh tra Sở, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị; Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và các đơn vị trực thuộc Sở, đơn vị vận tải, khai thác bến xe trên địa bàn Thủ đô thực hiện nghiêm một số công việc trọng tâm sau:

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô, thường xuyên theo dõi nhắc nhở đội ngũ lái xe thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn, chấp hành nghiêm chỉnh Luật GTĐB, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19. Chỉ sử dụng lái xe có đủ sức khỏe để điều khiển phương tiện; xử lý nghiêm trường hợp lái xe sử dụng rượu bia, chất kích thích khi lái xe.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra an toàn kỹ thuật của phương tiện trước trong và sau mỗi chuyến đi; niêm yết số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, kịp thời xử lý thông tin khi có phản ánh.

Sở GTVT TP. Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải chỉ đạo bộ phận theo dõi an toàn giao thông túc trực 24/24 giờ, thường xuyên giám sát kịp thời nhắc nhở lái xe chấp hành nghiêm các quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải, không phóng nhanh vượt ẩu, vi phạm về tốc độ và thời gian lái xe liên tục, dừng đỗ sai quy định...

Cùng đó, thực hiện nghiêm việc kê khai giá, niêm yết giá cước vận tải và bán vé theo đúng quy định; không tùy tiện tăng giá cước, thu phụ thu giá cước khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt; không vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Đặc biệt, thực hiện nghiêm việc lắp đặt camera trên xe ô tô theo quy định tại Nghị định số 10/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Nếu vi phạm, Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp cùng với Sở GTVT có liên quan thu hồi phù hiệu và yêu cầu bến xe từ chối phục vụ, tiến hành cắt “nốt” đối với các trường hợp này.

Đối với các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn Thủ đô, cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, đảm bảo “Thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Thường xuyên, nhắc nhở trên hệ thống loa phát thanh và niêm yết tại các bảng tin của bến xe công tác đảm bảo an toàn giao thông, thực hiện các quy định về quản lý vận tải; tăng cường thêm quầy bán vé đảm bảo giữ khoảng cách theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải kịp thời bán vé cho hành khách khi lượng khách tăng đột biến; 

Phối hợp với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ khu vực các bến xe;

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện, có kế hoạch bố trí, sử dụng xe tăng cường kịp thời giải tỏa khách, thay thế xe khi có nhu cầu, hạn chế thấp nhất việc ùn ứ khách tại các bến xe;

“Các bến xe kịp thời thông tin đường dây nóng của lực lượng chức năng liên quan khi phát hiện hành vi vận chuyển trái phép hàng hóa cấm, hàng lậu, hàng giả... phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý theo quy định.

Lập biên bản đối với các đơn vị để lái xe, chủ phương tiện tăng giá vé, phụ thu trái quy định, kịp thời bố trí xe khác hoạt động thay thế các xe vi phạm, bỏ không hoạt động, đề xuất phương án xử lý các vi phạm báo cáo kịp thời về Sở” – Sở GTVT TP. Hà Nội nhấn mạnh.

Riêng các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn Hà Nội, Sở GTVT cũng yêu cầu đơn vị tăng cường công tác kiểm tra chất lượng phương tiện, kiên quyết từ chối kiểm định đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật tham gia giao thông.

Đặc biệt, trú trọng kiểm định các phương tiện xe khách giường nằm, xe chở hàng hóa, vật liệu phế thải phải có hệ thống che chắn đảm bảo vệ sinh môi trường; yêu cầu các tổ chức, cá nhân, chủ phương tiện không tự ý lắp thêm đèn, còi sai quy định.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //