Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xử lý hơn 500 trường hợp vi phạm thi công trên đường bộ

Phóng viên - 11/07/2019 | 16:43 (GTM + 7)

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng Thanh tra Sở đã phát hiện và lập biên bản xử lý 537 trường hợp vi phạm trong thi công trên đường bộ, với số tiền xử phạt hơn 3,3 tỷ đồng.

Rào chắn thi công tại Dự án hầm chui An Sương. Công trình đã tạm dừng thi công từ cuối năm 2018 để chờ giải phóng mặt bằng. Ảnh: TTXVN

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng Thanh tra Sở đã phát hiện và lập biên bản xử lý 537 trường hợp vi phạm trong thi công trên đường bộ, với số tiền xử phạt hơn 3,3 tỷ đồng.

Theo đó, các lỗi vi phạm còn tồn tại trong quá trình thi công như: việc tái lập, hoàn trả không đúng theo quy định; thời gian thi công không đúng theo quy định (đối với công trình không tồn tại rào chắn). Thời gian thi công, chiếm dụng rào chắn kéo dài, chủ đầu tư không kiểm soát được tiến độ thi công. Bố trí người điều tiết không có chuyên môn hoặc không bố trí đủ người điều tiết giao thông; phải duy trì rào chắn thi công 24/24 giờ. Thi công dàn trải trên diện rộng nhưng nhà thầu không có các giải pháp rào chắn, đảm bảo an toàn giao thông (đối với công trình có rào chắn)...

Theo Sở Giao thông Vận tải, trong số các nhà thầu vi phạm, có nhiều nhà thầu thi công vi phạm từ 10 lần trở lên trong 6 tháng đầu năm 2019 như: Liên danh Nhà thầu Yasuda – Kolon; Công ty cổ phần công trình giao thông Sài Gòn, Công ty cổ phần công trình giao thông Công chánh, Công ty đầu tư xây dựng dầu khí IDICO, Công ty cổ phần An Lạc, Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Đô thị.

Tính đến cuối tháng 6/2019,  trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tồn tại 119 rào chắn thi công, tập trung trên 18 quận, huyện. Trong đó, khoảng 2/3 số rào chắn tập trung tại địa bàn các quận 1, 2, 4, 8 và huyện Hóc Môn.

Rào chắn thi công dự án nâng cấp, mở rộng đường Tô Ký, đoạn từ Đặng Thúc Vịnh đến Ngã Ba Bầu (Hóc Môn). Ảnh: TTXVN

Thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải thành phố sẽ kiến nghị sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 46/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Qua đó, Sở đề xuất tăng nặng mức xử lý vi phạm quy định về thi công, bảo trì công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ lên 3 lần.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải sẽ tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm hành chính tại các công trình có rào chắn thi công, áp dụng hình thức xử phạt tăng nặng đối với các chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát thường xuyên để xảy ra sai phạm, tái phạm.

Bên cạnh đó, Sở yêu cầu các chủ đầu tư nghiêm túc việc chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, tuân theo đúng nội dung giấy phép được cấp có thẩm quyền cấp; nâng cao vai trò của chủ đầu tư, tư vấn giám sát trong tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công; đảm bảo về năng lực nhân sự, phương tiện, thiết bị thi công./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //