Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xu hướng lựa chọn hàng nội địa của người tiêu dùng

Như Ngọc - Thùy Linh - 23/08/2022 | 19:20 (GTM + 7)

Việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thời gian qua đã đem lại hiệu quả thiết thực. Qua đó góp phần giúp người tiêu dùng được tiếp cận với nhiều hơn với hàng hoá chất lượng.

Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, hiện hàng VN đang ngày càng được lựa chọn nhiều bởi giá thành hợp lý, phù hợp với túi tiền của các tầng lớp trong xã hội.

Cùng với đó chất lượng, mẫu mã ngày càng được nâng lên, phong phú về chủng loại… các mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất là: nông sản, thời trang, hàng tiêu dùng…:

Thực hiện triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua nhiều doanh nghiệp trong nước đã triển khai nhiều giải pháp kích thích mở rộng sản xuất, tiêu dùng trong nước; tăng tỷ lệ nội địa hóa.

Từ đó thể hiện tốt vai trò quan trọng của mình trong việc bảo đảm cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu như: lương thực, thực phẩm...

Ảnh minh họa: Văn phòng Chính phủ

Ảnh minh họa: Văn phòng Chính phủ

Ông Chu Quang Hào, TGĐ Tổng Công ty Bưu điện VN cho biết, riêng năm ngoái, tổng sản lượng giao dịch đã đạt 120 tỷ, đã giao dịch được hơn 100 nghìn tấn nông sản mùa vụ cho bà con nông dân tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như: Bắc Giang, Lào Cai, Bến Tre… cùng rất nhiều địa phương, đem lại nhiều hiệu quả tích cực trong tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân và nhiều DN cả nước:

'Hiện nay với nhiệm vụ được Chính phủ, các Bộ Thông tin và Truyền thông gia đó là xây dựng và triển khai sàn thương mại điện tử của Postmart trở thành sàn thuần Việt, để đưa toàn bộ sản phẩm nông sản đặc sản vùng miền cũng như các sản phẩm của Made in Việt Nam lên sàn thương mại điện tử', ông Chu Quang Hào cho biết.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, hiện nay tỷ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã lên đến 80-90%, riêng tỷ lệ hàng Việt tại chuỗi siêu thị Go của Tập đoàn Central Retail đã lên đến 94-96%; tại chợ truyền thống đạt 60-70%... Như vậy, Cuộc vận động rõ ràng đã mang lại hiệu quả hết sức to lớn

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, để tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động trong giai đoạn tới, Bộ Công Thương đã xây dựng và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động này giai đoạn 2021-2025.

Đề án có ý nghĩa tích cực trong việc đảm bảo đời sống của người dân, duy trì phát triển kinh tế- xã hội ổn định trước bối cảnh đang có nhiền biến động về khủng hoảng kinh tế trên thế giới; thách thức của hội nhập và ảnh hưởng của dịch bệnh COVID- 19…

Để tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” cũng như để hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, các DN cần đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu, đổi mới, sáng tạo đầu tư trang thiết bị khoa học công nghệ hiện đại để giảm giá thành sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Thúc đẩy việc mở rộng mối liên doanh, liên kết thành lập tham gia vào các chuỗi… để sản phẩm, dịch vụ ngày càng chất lượng.

Thông tin tài chính, kinh tế, chứng khoán

# Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu NHNN thành lập đoàn kiểm tra việc hỗ trợ lãi suất tại các NH thương mại để kịp thời giải đáp thắc mắc, tháo gỡ khó khăn. 

# Còn bộ TN-MT cho biết, sẽ phối hợp với bộ Tài Chính nghiên cứu phương án tính thuế theo bảng giá thị trường hằng năm; đồng thời đánh thuế cao hơn đối với người có nhà ở thứ 2 trở lên… để chống đầu cơ, thất thu ngân sách. 

# Từ đầu năm, cả nước có 29 mặt hàng đạt kim ngạch XK trên 1 tỷ USD, tăng 4 mặt hàng so với cùng kỳ, chiếm hơn 90% tổng kim ngạch XK. 

# Đáng chú ý, theo dự báo của bộ Công thương, về cán cân thương mại, dự kiến năm nay VN sẽ xuất siêu khoảng 1 tỷ USD, đạt mục tiêu kế hoạch. 

# Các chuyên gia vừa khuyến cáo, NĐT không nên tham gia các hội nhóm, giao dịch tiền ảo, đa cấp, trong bối cảnh có nhiều sàn tiền ảo bị “sập” hoặc đột ngột biến mất thời gian qua. 

# Còn với lĩnh vực BĐS, theo Savills, trong bối cảnh giá nhà phố, biệt thự tại Tp.HCM ở mức cao, sẽ là cơ hội cho nguồn cung liền thổ giá phải chăng ở các tỉnh lân cận.

# Trong bối cảnh giá cả hàng hóa ít 'hạ nhiệt', chi phí nguyên liệu đầu vào tăng, nhiều DN kinh doanh bánh Trung thu cho biết, sẽ giữ nguyên giá hoặc chỉ tăng giá nhẹ để giữ khách.

Ảnh minh họa: Người đưa tin

Ảnh minh họa: Người đưa tin

# Trong khi đó, nhiều DN lữ hành dự báo, lượng khách du lịch dịp lễ 2/9 sẽ tăng 70-80% so với cùng kỳ năm ngoái và hiện nhiều tour đã kín khách.

# Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cân nhắc việc ngừng cấp khoản vay mới cho Trung Quốc vay từ năm 2023, vì nước này không cần nhận hỗ trợ tài chính nữa. 

# Còn tại Hàn Quốc, lạm phát tiêu dùng quý II của nước này đã chạm mốc cao nhất trong 24 năm qua do chi phí năng lượng và thực phẩm tăng vọt. 

#: Từ đầu năm đến nay, Trung Quốc đã chạm mốc 10.000 chuyến tàu vận tải hàng hóa đến 200 thành phố ở 24 quốc gia châu Âu.

# Khoảng 1.900 công nhân ở cảng Felixstowe (lớn nhất nước Anh) vừa đình công trong 8 ngày, đe dọa nghiêm trọng chuỗi cung ứng nước này và khu vực châu Âu. 

# Sau 3 phiên giảm, TTCK Việt Nam có phiên phục hồi tốt và đóng cửa tăng hơn 10.38 điểm lên 1.270,81 điểm với thanh khoản qua kênh khớp lệnh đạt 12,5 nghìn tỷ đồng.

Nhóm Dầu khí tăng tốt nhất phiên này khi sắc xanh bao phủ và các mã chủ chốt ghi nhận tăng trưởng giá khá mạnh, nhóm Chứng khoán hôm nay cũng có bước tăng giá rất lớn. Các mã tăng trên 2% bao gồm VCI, MBS, VDS, SHS, HCM, SSI và VND.

Theo SSI Reseach, khối ngoại hôm nay bán ròng nhẹ 74 tỷ đồng trên HOSE. Sự đồng thuận trên thị trường khá cao với 308 mã tăng, mặc dù vậy dòng tiền hướng nhiều hơn đến nhóm vốn hóa trung bình thấp./.

Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

// //