Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe tải né trạm thu phí, chạy rầm rập qua đường dân sinh: Người dân mất ăn mất ngủ

Phóng viên - 05/04/2019 | 13:45 (GTM + 7)

Người dân rất lo lắng và bức xúc trước tình trạng nhiều xe container và tải hạng nặng đi vào đường dân sinh...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, người dân Phố Keo, xã Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội rất lo lắng và bức xúc trước tình trạng nhiều xe container và tải hạng nặng đi vào đường dân sinh, làm gia tăng nguy cơ mất ATGT và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của họ.

PV: Thưa các bạn, tôi đang có mặt tại Phố Keo, xã Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội. Các bạn có thể nghe thấy tiếng rầm rầm, tiếng còi của xe có trọng tải lớn, xe container. Chúng đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân nơi đây và những người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Theo khảo sát của phóng viên VOVGT, mỗi ngày có khoảng 200 đến 300 lượt xe có trọng tải lớn di chuyển qua tuyến đường Keo, Kim Sơn. Mỗi phút có khoảng 5 đến 6 xe container đi qua đoạn đường này.

Vào giờ cao điểm, việc sang đường với người dân nơi đây trở nên vô cùng khó khăn. Có thời điểm người đi bộ phải đợi từ 5 đến 10 phút, thậm chí là lâu hơn để sang đường, khi các đoàn xe tải, xe công bám sát, nối đuôi nhau, dài hàng cây số. Hở ra chút nào là xe máy, xe đạp ngay lập tức điền vào chỗ trống, không còn cơ hội cho người đi bộ.

Với em Trần Đức Sơn, học sinh trường THPT Thuận Thành 2, mỗi lần sang đường là một lần.. nín thở: “Đoạn đường từ trường về nhà em có rất nhiều xe container đi lại.Mỗi khi sang đường em cảm thấy rất sợ, em lại nhớ đến vụ tai nạn của hai bạn học sinh trường em.”

Cuộc sống của người dân trên phố Keo gần như bị đảo lộn từ khi các đoàn xe container và xe tải hạng nặng ồ ạt đi qua.

Con đường vừa làm lại chưa được bao lâu, nay đã xuất hiện hàng loạt ổ voi, hố sâu có đường kính từ 1 mét trở lên. Trời mưa, những hố sau này biến thành cái bẫy đối với người tham gia giao thông.

Anh Quảng, chủ cửa hàng bán đồ thờ và mũ bảo hiểm tại phố Keo ngao ngán: “Có bán hàng được đâu. Thứ nhất là tắc đường như thế này, thứ hai là nhiều người nghe có tai nạn cũng ngại đi đường này. Mấy quán ở đây người ta bỏ có bán được nữa đâu. Có cửa hàng cho thuê người ta không thuê.”

Theo người dân nơi đây, sở dĩ các xe tải, xe công đua nhau đi qua tuyến đường dân sinh này là để né trạm thu phí trên QL5 qua Văn Lâm –Hưng Yên.

Ông Nguyễn Phú Cộng, tổ trưởng tổ dân phố tại phố Keo cho biết, tình trạng này đã kéo dài 2 – 3 năm nay. Địa phương đã kiến nghị cấp trên, nhưng chưa có gì thay đổi: Đảng và Nhà nước quan tâm để nâng cấp đường; nhưng kéo dài thời gian quá. Cho nên hiện nay mới hoàn thành được khoảng 70% thôi. Chính vì vậy, đường nhỏ hẹp mà container thì chạy suốt ngày đêm. Tai nạn thì xảy ra rất nhiều. Chúng tôi cũng đã kiến nghị với các cấp các ban ngành, đoàn thể của huyện, thành phố. Nhưng vẫn chưa có biện pháp nào để giải quyết".

Và cho đến khi nào các cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp để ngăn tình trạng xe né trạm thu phí, chạy qua những tuyến đường dân sinh như ở phố Keo- Gia Lâm, thì những tuyến đường này vẫn ngày đêm oằn mình cõng các đoàn xe công, xe tải rầm rập chạy qua.

Và người dân phố Keo vẫn tiếp tục sống trong..sợ hãi, chưa biết đến bao giờ./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //