Xế hộp lùa 2 xe máy, nam sinh và tài xế Grabbike tử vong
Phóng viên - 09/10/2020 | 5:45 (GTM + 7)
Chiếc ô tô chạy với tốc độ nhanh rồi tông liên tiếp 2 xe máy trên đường khiến nam sinh lớp 12 và tài xế Grabbike tử vong tại chỗ.
Đến cuối giờ chiều nay (8/10), Công an TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong.
Thông tin ban đầu, khoảng 14h30 cùng ngày, nam tài xế điều khiển xe cô tô 7 chỗ mang biển số 51H - 358.64 chạy trên đường Nguyễn Tri Phương hướng từ Bình Dương về TP.HCM.
Khi đến gần hẻm hẻm 384 đường Nguyễn Tri Phương (phường An Bình, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) thì người này tông vào xe máy mang biển số 60B4 - 243.26 do anh Trần Đại Tài (18 tuổi, học sinh lớp 12, ngụ Đồng Nai) cầm lái, chạy cùng chiều phía trước.
Chiếc ô tô húc xe máy này lên lề rồi cán qua người nạn nhân. Xe "điên" tiếp tục lao tới tông tiếp vào xe máy Sirius mang biển số 37M1 - 523.13 của anh Trần Ngọc Anh (30 tuổi, quê Nghệ An, là tài xế Grabbike) rồi mới chịu dừng lại.
Hậu quả, tai nạn làm anh Tài và anh Ngọc Anh tử vong tại chỗ, 2 xe máy hư hỏng nặng, đầu xe ô tô 7 chỗ cũng móp méo. Được biết, chiếc ô tô gây tai nạn mới mua được hơn 2 tuần.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.