Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe hợp đồng trá hình: Không xử lý được thì phải có cách quản lý

Phóng viên - 27/07/2019 | 16:08 (GTM + 7)

Xe hợp đồng trá hình đã và đang gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với hoạt động vận tải hành khách.

 

Hai vị khách mời tham gia chương trình là ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông Tp.HCM (ngồi giữa) và ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Tp.HCM (ngoài cùng bên phải)

Từ nhiều năm qua, loại hình xe khách trá hình núp bóng xe hợp đồng hoạt động rầm rộ tại các đô thị lớn của nước ta như TPHCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng...

Xe hợp đồng trá hình đã và đang gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với hoạt động vận tải hành khách, phá vỡ trật tự an toàn giao thông; tạo ra môi trường cạnh tranh không lành mạnh, khiến cho ngân sách nhà nước thất thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Cần làm gì để xử lý dứt điểm hoặc quản lý chặt chẽ hơn loại hình này để đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, tạo ra môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách?

Đây cũng chính là nội dung được bàn luận trong chương trình Diễn đàn giao thông với chủ đề “Xe hợp đồng trá hình - Không xử lý được thì phải có cách quản lý” phát sóng vào lúc 16h-17h thứ 7, ngày 27/7/2019.

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên tần số FM 91 mhz, phủ sóng trên địa bàn TP.HCM, Hà Nội và các vùng lân cận, đồng thời livestream trên fanpage của chương trình: VOVGT.

Mời quý thính giả đặt câu hỏi với các vị khách mời tham gia Diễn đàn qua số điện thoại 02839919191, hoặc qua fanpage VOVGT. 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //