Xe container kéo sập thanh chắn giới hạn chiều cao hầm chui ngã tư Vũng Tàu
Phóng viên - 11/11/2019 | 20:55 (GTM + 7)
Đến hơn 19h tối 11/11, hiện trường sự cố xe container kéo sập thanh chắn giới hạn chiều cao hầm chui nút giao thông ngã tư Vũng Tàu vẫn đang được các đơn vị chức năng tiến hành khắc phục.
Trước đó, vào khoảng 16h chiều cùng ngày, xe container mang BKS: 61C-280.83 chở phế liệu lưu thông trên QL 51 theo hướng đi từ vòng xoay cổng 11 về ngã tư Vũng Tàu.
Khi đến khu vực trước cổng hầm chui ngã tư Vũng Tàu (Phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), thùng container phía sau quá cao nên đã vướng vào thanh chắn giới hạn chiều cao.
Mặc dù vậy, tài xế vẫn không hay biết nên tiếp tục cho phương tiện di chuyển để khiến toàn bộ thanh chắn giới hạn chiều cao bị gãy đổ xuống đường.
Tại hiện trường, thanh chắn giới hạn chiều cao bị gãy rời đổ sập xuống đường chắn ngay trước cửa hầm chui, đậu cách đó hơn 150m là chiếc container chở phế liệu.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng sở tại cùng đơn vị cầu đường đã có mặt tiến hành phong tỏa đường vào hầm chui và chỉ cho các phương tiện ô tô con di chuyển qua để phục vụ công tác sửa chữa thanh chắn giới hạn chiều cao.
Sự cố khiến giao thông trên QL 51 ùn tắc nghiêm trọng kéo dài hơn 2km, các phương tiện phải xếp thành hàng dài nối đuôi nhau di chuyển từng chút một qua khu vực xảy ra tai nạn.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.