Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe buýt Hà Nội, những ngày đầu giảm giãn cách hoạt động thế nào?

Phóng viên - 25/04/2020 | 19:14 (GTM + 7)

Sau quãng thời gian giãn cách xã hội, thời tiết tại Hà Nội trở lạnh với những cơn mưa khiến cho nhu cầu đi lại của người dân bằng phương tiện công cộng không nhiều...

fbce178e42f9b8a7e1e8
Sau hơn 3 tuần tạm dừng hoàn toàn hoạt động, bắt đầu từ 23/4, sau khi Hà Nội được Thủ tướng chấp thuận giảm từ nhóm tỉnh thành nguy cơ cao về dịch Covid-19 xuống nhóm có nguy cơ, hệ thống xe buýt Thủ đô đã được nối lại, tuy nhiên tần xuất xe thấp, vẫn phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.
14b8738525f2dfac86e3
Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội, việc tổ chức vận hành lại các tuyến buýt của Tổng công ty sẽ đảm bảo mỗi xe không chở quá 20 người và mỗi chuyến hông vận chuyển quá 50% số ghế....
61c443a116d6ec88b5c7
Khảo sát dọc các tuyến BRT, số lượng xe buýt hoạt động cũng khá khiêm tốn, mỗi chuyến buýt thường cách nhau 30 - 45 phút
93721535-539760526725424-4850425705470623744-n
Các trạm chờ, bến trung chuyển còn vắng vẻ. 
d27f37a762d0988ec1c1
Ghi nhận tại bến xe Giáp Bát, số lượng người dân di chuyển bằng xe buýt trong những ngày đầu nới lỏng  cách vắng hơn so với trước thời điểm giãn cách xã hội
Anh Tài, lái xe buýt số 101 tuyến Bến xe Giáp Bát - Vân Đình cho biết: Đa số hành khách đều ý thức được trong việc phòng chống dịch bệnh, hành khách lên xe đều chủ động ngồi giãn cách nhau, chủ động việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi ngồi trên xe. Mấy hôm nay vắng nên mọi người cũng ngồi cách nhau thoải mái.
Ngoài ra, các đơn vị hoạt động buýt đều thực hiện việc sơ đồ hóa vị trí ghế ngồi trên xe để đảm bảo giãn cách an toàn và không vượt quá số lượng hành khách theo đúng yêu cầu
93805487-1543917542445780-5830788923206402048-n
Có mặt trên một chuyến xe buýt theo lộ trình Long Biên - Trung tâm TP,  Anh Tuấn (hành khách) cho biết: “Tôi thấy mỗi tuyến chỉ một ít xe chạy thôi. Khi nào Chính phủ cho đi hết thì mới đầy đủ, người đi mới đông. Chắc phải ngày mai, ngày kia, người ta mới biết thông tin thì đi mới nhiều”
2AB2BA54-8CA8-4BAB-BF37-0043F1000BF5
Mỗi hành khách trước khi lên xe đều được lái xe và phụ xe đề nghị đeo khẩu trang, ngồi giãn cách nhau ít nhất 1 hàng ghế
39da19134c64b63aef75
Điều tích cực nhất là sau đợt giãn cách, đại đa số hành khách đều có ý thức phòng dịch rất tốt, từ vệ sinh sát khuẩn tay đến đeo khẩu trang và giãn cách khi ngồi trên xe
071bd87b8c0c76522f1d
Nếu ít người thì 2-3 ghế mới ngồi 1 người, còn đông thì chỉ 1 hàng ghế một người 
5b958d11d86622387b77
Qua trao đổi với Tổng Công ty vận tải Hà Nội được biết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, Tổng công ty đã lên phương án vận chuyển ngày đầu tiên với mức 20 - 30% công suất phục vụ, áp dụng với tất cả các tuyến xe buýt, không riêng lẻ một tuyến nào, sau đó theo tình hình thực tế và chỉ đạo của Thành phố sẽ nâng dần tần suất
92d143a316d4ec8ab5c5
Các hoạt động trong những ngày đầu tiên sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội tương đối êm thuận. Việc tổ chức vận hành lại các tuyến buýt sẽ đảm bảo yêu cầu trên xe không chở quá 20 người và không vượt quá 50% sức chứa
665dd2f0838779d92096
Trong thời gian tới, dự kiến học sinh, sinh viên đi học trở lại từ tháng 5, việc thực hiện ngồi giãn cách trên xe đồng nghĩa với việc giảm lượng hành khách trên mỗi chuyến, trong khi tần suất tuyến thấp khiến người dân sẽ phải chờ đợi lâu và gây ùn ứ ở các trạm chờ. Do vậy, Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội sẽ kiến nghị Sở GTVT và lãnh đạo thành phố để có điều chỉnh tùy theo tình hình thực tế./.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //