Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe buýt Hà Nội, những ngày đầu giảm giãn cách hoạt động thế nào?

Phóng viên - 25/04/2020 | 19:14 (GTM + 7)

Sau quãng thời gian giãn cách xã hội, thời tiết tại Hà Nội trở lạnh với những cơn mưa khiến cho nhu cầu đi lại của người dân bằng phương tiện công cộng không nhiều...

fbce178e42f9b8a7e1e8
Sau hơn 3 tuần tạm dừng hoàn toàn hoạt động, bắt đầu từ 23/4, sau khi Hà Nội được Thủ tướng chấp thuận giảm từ nhóm tỉnh thành nguy cơ cao về dịch Covid-19 xuống nhóm có nguy cơ, hệ thống xe buýt Thủ đô đã được nối lại, tuy nhiên tần xuất xe thấp, vẫn phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.
14b8738525f2dfac86e3
Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội, việc tổ chức vận hành lại các tuyến buýt của Tổng công ty sẽ đảm bảo mỗi xe không chở quá 20 người và mỗi chuyến hông vận chuyển quá 50% số ghế....
61c443a116d6ec88b5c7
Khảo sát dọc các tuyến BRT, số lượng xe buýt hoạt động cũng khá khiêm tốn, mỗi chuyến buýt thường cách nhau 30 - 45 phút
93721535-539760526725424-4850425705470623744-n
Các trạm chờ, bến trung chuyển còn vắng vẻ. 
d27f37a762d0988ec1c1
Ghi nhận tại bến xe Giáp Bát, số lượng người dân di chuyển bằng xe buýt trong những ngày đầu nới lỏng  cách vắng hơn so với trước thời điểm giãn cách xã hội
Anh Tài, lái xe buýt số 101 tuyến Bến xe Giáp Bát - Vân Đình cho biết: Đa số hành khách đều ý thức được trong việc phòng chống dịch bệnh, hành khách lên xe đều chủ động ngồi giãn cách nhau, chủ động việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi ngồi trên xe. Mấy hôm nay vắng nên mọi người cũng ngồi cách nhau thoải mái.
Ngoài ra, các đơn vị hoạt động buýt đều thực hiện việc sơ đồ hóa vị trí ghế ngồi trên xe để đảm bảo giãn cách an toàn và không vượt quá số lượng hành khách theo đúng yêu cầu
93805487-1543917542445780-5830788923206402048-n
Có mặt trên một chuyến xe buýt theo lộ trình Long Biên - Trung tâm TP,  Anh Tuấn (hành khách) cho biết: “Tôi thấy mỗi tuyến chỉ một ít xe chạy thôi. Khi nào Chính phủ cho đi hết thì mới đầy đủ, người đi mới đông. Chắc phải ngày mai, ngày kia, người ta mới biết thông tin thì đi mới nhiều”
2AB2BA54-8CA8-4BAB-BF37-0043F1000BF5
Mỗi hành khách trước khi lên xe đều được lái xe và phụ xe đề nghị đeo khẩu trang, ngồi giãn cách nhau ít nhất 1 hàng ghế
39da19134c64b63aef75
Điều tích cực nhất là sau đợt giãn cách, đại đa số hành khách đều có ý thức phòng dịch rất tốt, từ vệ sinh sát khuẩn tay đến đeo khẩu trang và giãn cách khi ngồi trên xe
071bd87b8c0c76522f1d
Nếu ít người thì 2-3 ghế mới ngồi 1 người, còn đông thì chỉ 1 hàng ghế một người 
5b958d11d86622387b77
Qua trao đổi với Tổng Công ty vận tải Hà Nội được biết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, Tổng công ty đã lên phương án vận chuyển ngày đầu tiên với mức 20 - 30% công suất phục vụ, áp dụng với tất cả các tuyến xe buýt, không riêng lẻ một tuyến nào, sau đó theo tình hình thực tế và chỉ đạo của Thành phố sẽ nâng dần tần suất
92d143a316d4ec8ab5c5
Các hoạt động trong những ngày đầu tiên sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội tương đối êm thuận. Việc tổ chức vận hành lại các tuyến buýt sẽ đảm bảo yêu cầu trên xe không chở quá 20 người và không vượt quá 50% sức chứa
665dd2f0838779d92096
Trong thời gian tới, dự kiến học sinh, sinh viên đi học trở lại từ tháng 5, việc thực hiện ngồi giãn cách trên xe đồng nghĩa với việc giảm lượng hành khách trên mỗi chuyến, trong khi tần suất tuyến thấp khiến người dân sẽ phải chờ đợi lâu và gây ùn ứ ở các trạm chờ. Do vậy, Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội sẽ kiến nghị Sở GTVT và lãnh đạo thành phố để có điều chỉnh tùy theo tình hình thực tế./.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //