Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xăng dầu đồng loạt giảm hơn 1.000 đồng/lít, giá dầu vẫn cao hơn giá xăng

Lê Tùng - 12/09/2022 | 14:46 (GTM + 7)

Tại kỳ điều chỉnh của Liên Bộ Công thương – Tài chính ngày 12/9, giá xăng dầu đồng loạt giảm xuống từ 15h. Trong đó, mỗi lít xăng giảm hơn 1.000 đồng/lít và giá dầu cũng giảm tương tự.

081631-thanh-pho-can-tho-dong-luc-phat-trien-cua-vung-dong-bang-song-cuu-long

Cụ thể, Liên Bộ quyết định giảm thêm 1.120 đồng trên mỗi lít xăng E5 RON 92, trong khi giá xăng RON 95 giảm 1.020 đồng/lít. Sau khi giảm, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 22.230 đồng/lít và xăng RON 95 là 23.210 đồng/lít.

Tương tự, tại kỳ điều hành lần này, giá dầu cũng quay đầu giảm mạnh. Trong đó, dầu diesel giảm 1.000 đồng/lít, về mức 24.180 đồng. Mỗi lít dầu hỏa cũng giảm 1.030 đồng, về mức 24.410 đồng/lít. Dầu mazut giảm 1.040 đồng/kg, chỉ còn 15.030 đồng. Như vậy, sau phiên điều chỉnh này, giá xăng vẫn rẻ hơn giá dầu.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục trích lập quỹ bình ổn giá với xăng E5 RON 92 ở mức 451 đồng/lít, xăng RON 95 là 450 đồng/lít, dầu diesel 90 đồng/lít, dầu hỏa 200 đồng/lít. Đồng thời dừng chi Quỹ bình ổn giá với các mặt hàng xăng dầu.

Được biết, giá mặt hàng xăng đã trải qua 24 lần điều chỉnh giá, trong đó có 13 lần tăng và 10 lần giảm, 1 lần giữ nguyên. Hiện giá xăng E5 RON 92 và RON 95 trong nước đang ở dao động ở mức 22.500 – 24.500 đồng/lít, mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.

Giá dầu thế giới tuần qua có xu hướng đi xuống do lo ngại triển vọng các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng cao lãi suất và tình hình dịch COVID-19 ở Trung Quốc sẽ làm suy yếu nhu cầu nhiên liệu. Trong phiên giao dịch hôm 7/9, giá dầu đã giảm mạnh xuống mức 88 USD/thùng, trượt dài so với mức 140 USD/thùng hồi đầu tháng 3 năm nay.

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.