ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Xác minh sức khỏe tâm thần của nữ hành khách gây náo loạn trên máy bay 

PV
Liên quan đến vụ việc một nữ hành khách làm loạn trên chuyến bay từ Tp.HCM đi Hà Nội vào trưa qua (2/6), lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đang tiến hành xác minh xem nữ hành khách này có bị tâm thần hay không để từ đó có hướng xử lý.

Chiều nay (3/6), lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đang hoàn thiện hồ sơ trước khi đưa ra hình thức xử lý đối với nữ hành khách đi trên chuyến bay VN212 từ TP.HCM đi Hà Nội trưa qua (2/6).

Clip: Hành khách làm loạn chuyến bay vì muốn đổi chỗ do người ngồi cạnh... nói chuyện và xịt mùi nồng nặc

Theo đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền video clip về một nữ hành khách to tiếng trên máy bay bất chấp nỗ lực của tiếp viên hàng không.

Sự việc xảy ra khi chuyến bay sắp khởi hành. Nguyên nhân xuất phát từ việc người này cảm thấy khó chịu và đòi chuyển chỗ do những hành khách ngồi cạnh mình... nói chuyện và mùi nước hoa “nồng nặc, gây khó chịu”.

Nữ hành khách liên tục quát to: “Chị không thích nghe. Người bên cạnh xịt mùi nồng nặc chị không chịu được. Thần kinh chị yếu lắm. Bây giờ em bảo hai người đằng sau đừng nói chuyện nữa thì chị ngồi đây”.

Mặc dù nam tiếp viên hàng không vẫn bình tĩnh giải thích rằng quyền nói chuyện là thuộc về hành khách khác, không thể can thiệp, nữ hành khách vẫn tỏ ra bị kích động, gào to: “Chị không chịu được người ta nói chuyện, chị bị tâm thần, ai nói gì chị cũng nghĩ là đang nói mình. Chị muốn ra Hà Nội ngay lập tức”.

Sau khi mời người phụ nữ này ra khỏi hàng ghế và tới khu vực gần cửa máy bay để nói chuyện, tiếp viên nói rằng chuyến bay đã hết ghế trống để chuyển chỗ cho chị, hành khách này vẫn một mực không đồng ý và thái độ ngày càng tỏ sự bức xúc, gay gắt.

Người phụ nữ liên tục chửi bới mọi người trên máy bay.
Người phụ nữ liên tục chửi bới mọi người trên máy bay.

Tiếp viên chuyến bay sau đó đã mời người phụ nữ xuống máy bay để giải quyết sự việc nhưng chị này kiên quyết không xuống và tiếp tục gào thét và đòi ra Hà Nội và nói “không thể ở lại nơi đồi bại này”. Nữ hành khách ngày càng tỏ ra kích động, có nhiều lời xúc phạm tới nhân viên hàng không và khách đi cùng.

"Tại sao phải xuống, đi chuyến sau nó cũng sẽ giở những trò như thế này thôi, nó sẽ giở những trò còn quái quỷ hơn cơ. Tôi muốn ra Hà Nội ngay lập tức. Tôi đi chuyến khác thì nó cũng sẽ giở những trò y hệt như thế này thôi... Bản chất của nó là quỷ rồi. Tôi đi chuyến khác thì nó cũng sẽ giở những trò quỷ quái như thế này thôi”, nữ hành khách gào thét.

Tiếp viên sau nhiều lần cố gắng hòa giải mâu thuẫn và dàn xếp với nữ hành khách này không được đã phải mời lực lượng an ninh để dẫn người phụ nữ này xuống máy bay. 

Lực lượng an ninh phải tới để mời người phụ nữ này xuống máy bay.
Lực lượng an ninh phải tới để mời người phụ nữ này xuống máy bay.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết sau khi được đưa về trụ sở Cảng vụ, nữ hành khách vẫn tiếp tục không chịu hợp tác, tâm lý không ổn định, liên tục tỏ ra kích động. Do đã có biên bản ghi nhận sự việc, để hành khách bình tĩnh trở lại, Cảng vụ đã quyết định cho hành khách ra về.

“Hiện tại chúng tôi đang liên lạc mời nữ hành khách này lại để tiếp tục xác minh, làm rõ. Trường hợp nữ hành khách có giấy tờ từ bệnh viện chứng minh bị tâm thần thì chúng tôi sẽ dừng vụ việc. Ngược lại, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét xem có cấu thành hành vi vi phạm hay chưa để xử lý theo đúng quy định”, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam.

Cách đây vài ngày, một sự việc gây rối tương tự cũng đã xảy ra trên chuyến bay của hãng Vietnam Airlines từ Quảng Nam về TP.HCM chiều 26/5. Cụ thể, một nữ hành khách đã có hành vi gây gổ, chửi bới hành khách cùng chuyến và tiếp viên trên máy bay, do một hành khách ngồi ghế dưới yêu cầu nữ hành khách này dựng thẳng lưng ghế.

Nhận thấy hành vi của khách có thể ảnh hưởng đến an toàn bay, tiếp viên trưởng đã báo cáo sự việc cho cơ trưởng và quyết định đưa nữ hành khách này và một nam hành khách đi cùng xuống máy bay, bàn giao cho nhà chức trách hàng không tại sân bay Chu Lai xử lý theo quy định của luật hàng không dân dụng.

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh