Vụ xe đưa đón làm rơi 2 học sinh xuống đường: Tài xế mua bằng giả với giá 3,5 triệu đồng
Phóng viên - 04/12/2019 | 10:14 (GTM + 7)
Liên quan đến vụ việc xe khách làm rơi 2 học sinh trên QL 1 đoạn qua địa phận xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, lực lượn Thanh tra Sở GTVT xác định bằng lái của tài xế là bằng giả.
Trước đó, vào chiều 29/11, tài xế Cao Tuấn Việt (SN 1971) có thỏa thuận với phụ huynh học sinh lớp 4 Trường tiểu học Diên Hồng để đưa đón.
Vào khoảng 16h45 chiều cùng ngày, khi lái xe đón học sinh về lưu thông trên QL1 đến khu vực ấp Tân Thành (xã Bắc Sơn), cánh cửa sau của xe bung ra làm 2 cháu khiến 2 cháu Nguyễn Đức Mạnh và Lê Khánh Nhật té xuống đường, xây sát nhẹ.
Ngay sau nắm được sự việc, ông Não Thiên Anh Minh - Phó ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị chức năng tiến hành nhanh chóng điều tra và xác định xe đã hết hạn đăng kiểm, không có phù hiệu, không hợp đồng kinh doanh vận tải.
Ông Minh cũng cho biết, tài xế Việt khi làm việc với lực lượng chức năng đã xuất trình giấy phép lái xe hạng E. Tuy nhiên qua quá trình xác minh Công an huyện Trảng Bom và Thanh tra Sở GTVT đã xác định bằng lái của tài xế Việt là bằng giả.
Hiện tài xế Việt cũng đã thừa nhận với cơ quan chức năng việc mình đã mua bằng giả để thuận tiện cho việc “hành nghề” với giá 3,5 triệu.
Trước đó không lâu, vào ngày 26/11, cũng đã xảy ra vụ việc tương tự khi xe 16 chỗ BKS: 51B-079.23 đang chở học sinh Trường tiểu học Phan Bội Châu (phường Long Bình, TP. Biên Hòa) khi vào khúc cua thì cửa xe phía sau bung ra khiến 3 học sinh đang ngồi trên xe rơi xuống đường.
Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo đúng pháp luật.
Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.
Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.