Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vụ TNGT thảm khốc ở Hải Dương qua lời kể của các nhân chứng

Phóng viên - 23/07/2019 | 18:58 (GTM + 7)

Nhiều người dân bàng hoàng khi kể lại vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra sáng nay tại địa bàn huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Điểm giao cắt 'tử thần', nơi xảy ra vụ TNGT thảm khốc

Rạng sáng nay, liên tiếp xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng là 7 người chết. Trong đó có 2 vụ tai nạn giao thông xảy ra tại vị trí lối sang thôn Tường Vu, xã Cộng Hòa làm 6 người chết. Đáng chú ý, khu vực xảy ra tai nạn có đông dân cư, nhiều nhà máy và chưa có cầu vượt bắc qua đây nên người dân phải đi bằng lối mở cắt qua mặt quốc lộ 5.

Bà Nguyễn Thị Thung ở xóm 1, thôn Lai Khê, xã Tường Vu bàng hoàng kể lại, sáng sớm nay khi đang đi làm đồng thì nghe con trai gọi điện báo có vụ tai nạn thương tâm tại đầu thôn Lai Khê. Hoảng sợ, bà lần lượt gọi điện cho từng thành viên trong gia đình để xem người nhà có ai bị làm sao không. Khi gọi đến người con thứ ba không liên lạc được, khiến bà vô cùng lo lắng. Như lửa đốt trong lòng, bà vội vàng bỏ hết công việc đồng áng chạy bộ đến nơi xẩy ra tai nạn. Chứng kiến cảnh người bị nạn nằm la liệt, bà không cầm được nước mắt thương tiếc những nạn nhân xấu số: “Khi nghe tin tôi vội vàng lao thẳng ra đây thì ở xã có mấy người bị nạn thôi còn là các anh trọ ở đây đi làm ở công Lilama…Trông thấy thấy người chết nằm là liệt tuy không phải người nhà nhưng tôi thấy rất sót thương”.         

Theo quan sát, vi trí xảy ra tai nạn là lối giao cắt từ thôn Lai Khê sang thôn Tường Vu, xã Cộng Hòa, lối giao này băng ngang qua đường sắt và Quốc lộ 5 cũ. Điều đáng nói là chỗ giao cắt với đường sắt thì có chắn tàu tự động, tuy nhiên chỗ giao cắt với quốc lộ 5 thì không có chắn cũng không có cảnh báo khiến việc băng qua quốc lộ 5 nườm nượp xe tải hạng nặng, xe công ten nơ không khác gì màn rượt đuổi với tử thần. Người dân phải tự tính toán thời điểm sang đường giữa hai làn gió tạo ra bởi xe tải nặng luôn chạy rầm rập với tốc độ cao như muốn hút người đi bộ, đi xe máy bên cạnh và gầm ô tô.

Hàng ngày người dân đánh liều mạng sống băng qua điểm giao cắt 'tử thần'

Ông Nguyễn Văn Thủy ở thôn Lai Khê nói: “Chỗ này rất nguy hiểm, cần làm đèn báo hiệu, gờ giảm tốc, chỗ giao cắt đường sắt họ đã làm xong rồi. Vụ tai nạn sáng nay có nhiều người chết. Năm nào cũng xảy ra nhiều vụ, nhưng vụ sáng nay là vụ lớn nhất.”         

Hàng ngày không chỉ người lớn, công nhân phải mạo hiểm băng qua đường mà còn có hàng trăm em học sinh cũng phải đánh liều để đến trường khi qua nút giao cắt tử thần này. Ông Nguyễn Văn Quyền, ở thôn Lai Khê nói trong lo sợ: "Rất nguy hiểm, nhiều hôm các cháu nhỏ đi học đều có người lớn chặn đường, chặn 1 làn đường xong lại ào sang làn đường bên kia cũng phải có người chặn lại. Mong muốn xây được cầu vượt để học sinh các cháu đi lại đở nguy hiểm”.         

Nguy hiểm hơn đây chỉ là một trong số nhiều điểm đen tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ huyết mạch này. Quốc lộ 5 cùng với đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng chạy song song là tuyến giao thông huyết mạch nối thành phố Hải Phòng với Hà Nội đi qua các địa phương Hưng Yên, Hải Dương. Dọc tuyến đường này là các khu dân cư dày đặc nên có hàng trăm lối mở băng qua đường sắt, nối với quốc lộ 5, trong đó dày đặc nhất là đoạn qua huyện Kim Thành, điểm xẩy ra tai nạn thương tâm sáng nay là một trong số đó.

Trung tá Nguyễn Văn Khánh, Trạm trưởng trạm CSGT Ngã ba Hàng, đơn vị trực tiếp quản lý tuyến đường qua huyện Kim Thành kiến nghị: “Các đầu giờ buổi sáng công nhân đi làm rất đông. Khi sáng đường người dân hết sức lưu tâm quan sát. Các cơ quan chức năng cần có giải pháp căn cơ để hạn chế những vụ tai nạn thương tâm xảy ra”.         

Họp khẩn tại Uỷ ban nhân dân xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành sáng nay, Bộ trưởng Bộ Gioa thông Vận tải Nguyễn Văn Thể Bộ trưởng đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương và huyện Kim Thành phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam khảo sát làm đường gom quốc lộ 5. Xem xét lại toàn bộ số đường ngang mở ra quốc lộ, những lối mở không cần thiết phải đóng lại, những lối có nhiều người và xe cộ đi lại phải làm cầu vượt. Ở những nơi dân cư đông đúc, cần nghiên cứu kỹ lưỡng để điều chỉnh tốc độ của phương tiện cho phù hợp ./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //